Bệnh Khác

Chào BS. Tôi năm nay 52tuổi. 2tháng trước đi khám sức khỏe tổng quát định kỳ thì không bị bệnh gì. Tất cả các thông số đều nằm trong giới hạn, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, mỡ máu…..đều không sao, sức khỏe tốt. Khoảng 1 tháng trở lại đây, tôi hay bị chóng mặt hoa mắt, có khi đang ngủ tỉnh dậy thấy mình bị chóng mặt hoa mắt không dậy nổi, rồi cả ngày đó cứ cảm giác lâng lâng nhức đầu. Hôm sau khỏe lại tôi có đi đo huyết áp thấy bình thường. Tôi không làm việc nặng. Xin hỏi BS tôi có bị thiếu máu không? Chuẩn đoán ban đầu bệnh của tôi là gì? Mong BS tư vấn giúp. Cám ơn BS.

PHI PHUONG

(2013/10/15 01:05)

Chào bạn
Buổi sáng thức dậy, thấy chóng mặt do rất nhiều nguyên nhân, đặc biệt hay gặp ở người lớn tuổi. Trên thực tế, chóng mặt không phải là chuyện vặt. Mỗi loại bệnh đều có thời kì ủ bệnh nhất định. Nếu bạn bỏ qua những chuyện vặt ấy thì một ngày nào đó có thể nó cướp đi tính mạng của bạn.
Vì vậy, nếu thấy chóng mặt trong thời gian dài thì hãy cẩn thận, biết đâu đó là dấu hiệu bệnh nặng với những nguyên nhân sau:
- Huyết áp thấp: Có thể là huyết áp thấp tiên phát hoặc huyết áp thấp thứ phát. Huyết áp thấp ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến việc cung cấp máu lên não và tim. Việc này cũng làm cho cơ thể bạn suy giảm, mệt mỏi gây chóng mặt.
- Mỡ máu cao, tăng chứng tiểu cầu: Nồng độ mỡ trong máu cao khiến tốc độ lưu thông của máu giảm, ảnh hưởng đến việc cung cấp máu lên não, gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, chóng mặt.
- Xơ cứng động mạch não, tắc động mạch não: Động mạch não bị xơ cứng khiến đường kính của nó thu nhỏ lại làm cho lượng máu lưu thông giảm, gây thiếu máu, thiếu oxy lên não, dẫn đến chóng mặt.
Ngoài ta, bạn cũng nên quan tâm đến chứng thiếu máu và bệnh tim, chúng cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến chứng đau đầu.\n Bạn nên kiểm tra sức khỏe tại trung tâm y tế uy tín, nên làm cả điện não đồ để kiểm tra thêm các nguyên nhân gây ra.
\nChúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
bieu manh mau gan co nhung dau hieu gi?

đô thi bich phuong

(2014/04/27 22:53)