Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, lần trước em có hỏi về viêm họng hơn một tháng không khỏi. Em chỉ mới đi khám ở hình thức bảo hiểm thôi, và bs bảo viêm họng. Uống thuốc 1 tuần nữa không đỡ. Bây giờ nó vẫn đau nhẹ, phần nhiều time là không đâu, nhưng đờm có đờm ở một bên cổ họng, khạc nhổ thỉnh thảng ra máu, lúc thì màu vàng. (Hình như do viêm mũi làm chảy dịch xuống họng). Em dùng tiêu khiết thanh hai tuần cũng không khỏi, bây giờ nó vẫn ít đau, nhưng có cảm giác rõ ràng có vật gì vướng trong cổ họng, không biết có phải là khối u đang phát triển hay không nữa. Nhưng nó hầu như không đau, hình như có di chuyển lúc bên trái lúc ở giữa (hay là đờm đặc nên bị vướng thức ăn). Xin hỏi có gì nguy hiểm không? Em có phải bị bệnh viện Tai mũi họng để khám chi tiết hơn không?

nguyen huu tho

(2013/10/14 06:19)

Chào bạn,
Ngoài tình trạng viêm họng, trước tới giờ bạn có bị viêm mũi hay viêm xoang gì không? Theo mô tả của bạn thì tôi nghi ngờ bạn bị viêm xoang nên dịch xoang chảy xuống họng gây đàm, việc bạn thường xuyên khạc đàm sẽ làm kích thích và tổn thương họng gây viêm họng nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây viêm họng hạt, lúc này bạn luôn có cảm giác vướng ở cổ, gây ho thường xuyên.
Hiện tại tình trạng bệnh cũng đã kéo dài khá lâu, bạn nên đi khám bệnh viện tai mũi họng HCM là phù hợp để biết mức độ bệnh, ngoài ra bệnh cũng cần quan tâm đến việc nâng cao sức khỏe và vệ sinh đường hô hấp mỗi ngày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan