Tai Mũi Họng

Tôi là nữ, sinh năm nay 48 tuổi. Tôi muốn được tuvansuckhoe24h tư vấn cho tình trạng viêm bên trong miệng của mình vì tôi đã đi khá nhiều bệnh viện nhưng chẩn đoán kém rõ ràng khiến tôi lo lắng và hoang mang, mong bác sĩ trả lời giúp tình trạng của tôi. Cách nay khoảng 4 tháng tôi có bị tình trạng chát lưỡi, nuốt hơi vướng trên cổ họng, rêu lưỡi thường xuyên bị dơ khá thường xuyên nhưng vì nghĩ đây là tình trạng bình thường tôi không để ý, cho đến khoảng 1 tháng sau thì tôi có cảm giác nóng và khô họng, cảm giác cổ họng và lưỡi có cảm giác hơi cay như ăn tiêu, thỉnh thoảng bị ngứa cổ, ho, khạc đàm. Sau đó tôi đi khám ở bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM thì bác sĩ chẩn đoán là viêm họng hạt, họ cho toa uống kháng sinh 10 ngày thì giảm ho nhưng cảm giác rát lưỡi vẫn còn, lưỡi vẫn thường bị dơ. Sau đó tôi có uống thêm một toa thuốc 10 ngày nữa nhưng vẫn không khỏi, tôi thấy sợ nên đi bv Ung bướu Tp khám thì bác sĩ nói là không có triệu chứng gì về ung thư. Sau đó tôi làm nội soi hạ họng thì bác sĩ nói là bị viêm khẩu hầu. Từ khi bệnh đến nay là khoảng 3 tháng, vì uống thuốc Tây không khỏi nên tôi chuyển sang uống thuốc Nam (bát bảo thang chưa viêm họng hạt). Hiện tại tôi không còn ho và cảm giác khạc đàm cũng giảm nhiều nhưng cảm giác nuốt vướng, xót và rát lưỡi vẫn còn, cổ họng bị khô rát và hơi thở bị nóng ở họng nhất là vào buổi chiều, thỉnh thoảng nghe cảm giác hơi đau nhẹ ở 2 bên cổ dưới hàm nhưng nhanh chóng hết . Cảm giác chát vướng lưỡi rất khó chịu nên tôi quay xuống Rang hàm mặt để khám lưỡi, bác dĩ lại chẩn đoán là thiếu vitamin và theo dõi hội chứng bỏng rát lưỡi, tôi muốn làm xét nghiệm lưỡi nhưng bác sĩ nói là không cần làm vì không có vấn đề gì. Hiện nay tôi không biết tình trạng bệnh của mình như thế nào và hướng điều trị cho đúng, mong các bác sĩ của tuvansuckhoe24h giúp tôi trả lời thắc mắc để tôi yên tâm hơn và chưa trị cho đúng cách. Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ . Dưới đây tôi kèm theo link hình nội soi đáy lưỡi và kết luận của bệnh viện Ung bướu : http://img.photobucket.com/albums/v216/orion_don/DSC_2456_zps8102625c.jpg

Nguyễn Tân Phượng

(2014/09/01 18:35)

Chào bạn,
Bạn đã đi khám bệnh viện tai mũi họng và bệnh viện ung bướu đây là 2 bệnh viện hàng đầu về tai muic họng và ung thư mà kết quả là lưỡi bạn hoàn toàn bình thường thì bạn yên tâm nhé.
Bệnh của bạn là do bạn bị viêm họng hạt, đây là bệnh mạn tính trong quá trình điều trị do dùng nhiều thuốc tây như kháng sinh, corticoid làm mất cân bằng hệ vi khuẩn do đó gây viêm lưỡi, nấm lưỡi. Do đó để giảm tác dụng phụ người bị bệnh viêm đường hô hấp mạn nên dùng thảo dược thay vì dùng tây y, như hiện nay tình trạng bệnh của bạn đã đỡ nhiều, bạn tiếp tục kiên trì hoặc có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh đang được nhiều người dùng thấy rất có hiệu quả đối với viêm họng hạt. Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước lọc, vệ sinh lưỡi miệng thật sạch mỗi ngày bằng nước muối pha loãng một thời gian sau cơ thể cân bằng thì sẽ khỏi bệnh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan