Tai Mũi Họng

CHAO BÁC SĨ ! Em bị viêm họng thanh quản mản tính.Điều trị ở bệnh viện 14 ngày cách đây hơn 2 tháng.. Hiện vẩn còn đau nhẹ khi nuốt nước bọt và vướng bên trái cổ. Em đang uống tiêu khiết thanh được hơn 1 tháng. Khoảng 1 tháng trở lại đây.khi thấy vướng ở cổ em khạc ra cái gì đó màu trắng đục nhỏ khoảng 2-3 mm,rất hôi.. 3-4 ngày có 1 lần. Thưa bác sĩ cái gì vậy , có nguy hiếm không ạ .? Em lo quá,bs trả lời giúp em, em cám ơn bác sĩ !

Lê trung Hưng

(2014/10/21 23:51)

Chào bạn,
Trường hợp của bạn có thể bị viêm họng hạt, Theo các bác sĩ là bệnh viêm họng mãn tính do tình trạng viêm họng kéo dài, không được chữa trị dứt điểm, tái phát nhiều lần dẫn đến thể lympho, tạo thành các hạt. Biểu hiện của viêm họng hạt là cảm giác khó chịu, vướng víu, ngứa rát trong cổ họng. Viêm họng hạt được coi là bệnh khó điều trị dứt vì có thể tái phát mỗi khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, bệnh nhân thỉnh thoảng ho nhẹ đặc biệt vào buổi sáng sau khi thức dậy.
Do đó bạn nên đi tái khám để bác sĩ theo dõi thêm, đồng thời bạn vẫn nên kiên trì dùng tiếp Tiêu Khiết Thanh để giúp bệnh của bạn luôn ổn định. Ngoài ra bạn có thể thực hiện thêm một số phương pháp dưới đây:
1. Bạn nên sử dụng nước ấm để khử trùng bàn chải đánh răng mỗi ngày, hạn chế các vi khuẩn bám ở bàn chải khiến bạn bị viêm họng.

2. Sử dụng giấm pha loãng với nước để súc miệng khi bạn cảm thấy sưng và đau.

3. Dùng muối rang khô giã nhỏ, thổi vào trong họng, nhổ nước bọt ra, cảm giác đau sẽ hết, lại chữa được viêm.

Đường phèn giúp chữa viêm họng

4. Ngậm đường phèn giúp giảm đau và bớt khàn giọng.

5. Uống nước gừng tươi pha mật ong vào mỗi buổi sáng sau khi đánh răng sẽ bảo vệ họng tốt hơn.

6. Uống bột nghệ pha nước nóng trước khi đi ngủ có tác dụng chống lại chứng viêm họng dị ứng.

7. Không uống rượu bia và hút thuốc lá khi đang bị viêm họng.

8. Cách chữa bệnh viêm họng tốt nhất là hạn chế nói vì khi nói sẽ khiến họng trở nên sưng và đau nhiều hơn.

9. Tắm nước nóng có thể xoa dịu chứng đau cổ họng bằng cách hít nhiều hơi nước bốc lên và há miệng ra hít hơi ẩm bay lên. Làm như vậy mỗi lần khoảng 5 phút. Có thể làm mỗi giờ một lần đến khi nào cảm giác đau họng thuyên giảm.
Chúc bạn sớm cải thiện bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Chào bác sĩ. Cho em hỏi : bệnh lý nào hay gặp ở tuyến giáp?

Thân Văn Thông

(2014/12/17 22:11)