Tai Mũi Họng

Chao bs?e vua di mo hat day thanh duoc khoang 10 thi bi moc hach o hoc ham ben trai,hach cung so ko dau,nhung moi khi e nhai thuc an hoac ha to mieng thi cam thay nhuc .vay co bi ung thu vom hong ko a?bs giup e voi!

ta thi hong nhung

(2014/10/23 05:26)

Chào bạn,


Vùng cổ và mặt có lưới hạch bạch huyết phong phú. Các nhóm hạch này có thể bị nhiễm khuẩn, nhất là nhóm dưới hàm - mang tai - bên cổ - má. Viêm hạch chiếm gần một nửa trong tổng số ca viêm nhiễm quanh xương hàm. Nguyên nhân gây viêm hạch cổ - mặt cấp tính thường là do:\n- Tổn thương vùng răng miệng (viêm quanh răng, quanh cuống răng, lợi, niêm mạc miệng, biến chứng sau nhổ răng).


\n- Tổn thương ở da (loét da, nhọt ở da).
\n - Viêm amiđan, viêm họng
Viêm hạch dưới hàm: đau ở vùng dưới hàm, nổi một hoặc vài cục hạch sưng, cứng ở mặt trong xương hàm dưới. Da bình thường, sức khỏe ít bị ảnh hưởng, cùng lắm chỉ có biểu hiện sốt nhẹ. Nếu cơ thể có sức đề kháng cao và được điều trị tốt, triệu chứng trên chỉ kéo dài vài ngày, hạch trở lại bình thường.

\nTuy nhiên, một số trường hợp còn tiến triển sang quá trình làm mủ và viêm quanh hạch trong vài ngày sau với biểu hiện: cơn đau càng nặng, vùng hạch viêm lan rộng, giới hạn không rõ. Viêm lan quá vùng dưới hàm; cử động miệng bị hạn chế, đau dữ dội, nhất là về đêm. Bệnh nhân mất ngủ, mệt mỏi, mạch nhanh, sốt cao 39 độ C. Da trở nên đỏ bóng, nóng. Dần dần, vùng dưới hàm nề cứng rồi mềm dần và hình thành ổ mủ.
Bạn nên theo dõi thêm xem nếu triệu chứng càng ngày càng nặng thêm thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa răng hàm mặt để tìm ra nguyên nhân chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.
Triệu chứng của ung thư vòm họng : triệu chứng của người mắc ung thư vòm họng không điển hình và tương đối giống với các bệnh tai mũi họng thông thường như nghẽn mũi, gây ngạt mũi, ù tai, tức như bị nút ráy tai, nghe kém … vì vậy việc phát hiện bệnh sớm là tương đối khó khăn. \nỞ giai đoạn đầu có tới 80% bệnh nhân ung thư vòm họng bị nhức đầu lan tỏa, âm ỉ và thường ở một bên đầu. Ù tai chiếm 70% ca bệnh, đa số ù một bên tai, lúc nào cũng như có tiếng ve kêu, ngạt một bên mũi lúc nặng, lúc nhẹ, có khi chảy máu mũi. Ở giai đoạn muộn, người bệnh nhức đầu liên tục, có lúc đau dữ dội. Ù tai tăng dần dẫn tới nghe kém hoặc điếc. Mũi ngạt nặng liên tục và thường có chảy máu mũi. Do đó triệu chứng bạn mô tả thì không giống với bệnh ung thư vòm họng đâu bạn nhé.

\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan