Tai Mũi Họng

2 tháng nay tôi cứ trở đi trở lại các dấu hiệu sau đây: niem mac trong miệng (2 bên má) sưng to, lưỡi và vòm họng đau, chát như "hớp" phải nước sôi, ăn không có cảm giác ngon, không có cảm giác về vị mặn, ngọt, nhưng cảm giác rất nhiều đối với vị cay, đã ăn uống các loại thực phẩm có tính mát nhưng vài ngày thì bị đau trở lại. Xin bác sỹ cho biết tôi bị bệnh gì? Cảm ơn bác sỹ!

Trần Thị Thu Phương

(2016/01/14 20:05)

Chào bạn,
Như bạn mô tả thì bạn bị viêm niêm mạc miệng. Để xử lí bệnh này, đầu tiên bạn phải làm sạch khoang miệng mỗi ngày, loại bỏ cặn bả và đàm nhớt diệt mầm mống để vi khuẩn sinh sôi nảy nở bằng cách đánh răng, súc miệng bằng nước muối 3 lần mỗi ngày. Tiếp theo là giữ khoang miệng, niêm mạc luôn được ẩm, tránh để khô bạn uống nước lọc mỗi ngày, chia thành nhiều ngụm nhỏ, có thể thay thế bằng các loại nước mát như trà xanh, hoa cúc,... Bổ sung thực phẩm có tính mát và giàu vitamin giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng từ đó giảm viêm nhiễm.
Bạn làm tốt các vấn đề trên nếu sau nửa tháng mà triệu chứng không thuyên giảm thì cần phải đi khám để điều trị theo chỉ định của bs.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan