Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ,Cháu xin hỏi bác sĩ một câu hỏi như sau: Nhà cháu có trồng lô hội sạch và cháu cũng bắt đầu ăn lô hội sống được 2 tuần rồi vì cháu bị mụn rất nhiều ở mặt. Khi tìm hiểu thì cháu thấy có nhiều luồng ý kiến trái chiều về việc ăn lô hội sống.rnXin bác sĩ tư vấn giúp về vấn đề này ạ, cháu có nên tiếp tục ăn không và liều lượng như thế nào thì tốt nhất ạ?rnCháu xin cảm ơn và hy vọng nhận được lời giải đáp của bác sĩ!

Nguyen Nhan

(2013/10/14 05:14)

Chào bạn
Lô là đen, hội là sự tích tụ những chất nhựa của cây, ở cây lô hội có độc chất. Khi sử dụng quá liều sẽ dẫn đến sung huyết và đặc biệt là đường ruột, rất nguy hiểm, do vậy khi dùng lô hội phải hết sức cẩn thận. Trong Tây y dùng lô hội như Đông y nhưng rất ít dùng. Bên cạnh đó, lô hội không ai uống trực tiếp mà dùng làm thuốc viên, thuốc hoàn tán với liều lượng rất nhỏ. Bạn không nên ăn sống , loài cây này có rất nhiều công dụng, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, hiệu quả sẽ không như mong muốn. Dưới đây là một số cách giúp bạn sử dụng chúng một cách tốt nhất:
- Chỉ nên sử dụng phần thịt trong suốt bên trong lá lô hội, cắt lát mỏng đắp trên bề mặt da.
- Bạn cũng có thể dùng lòng trắng trứng gà cho vào bát sạch, đánh nổi bọt, thêm 5-10 giọt dịch lô hội vào đánh đều rồi sử dụng. Nếu chưa dùng ngay, bạn hãy cho vào tủ lạnh để bảo quản.
- Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch, dùng dung dịch lô hội thoa đều lên bề mặt da, khoảng 15-20 phút, rửa sạch bằng nước ấm. Cuối cùng, massage nhẹ nhàng da mặt trong vài phút.
- Bạn cũng có thể dùng gel lô hội thoa lên da đầu và tóc, lấy khăn trùm lại để khoảng 10-15 phút, sau đó gội sạch bằng nước ấm và dầu gội đầu bình thường.
- Khi muốn lấy chất dịch từ cây lô hội, bạn hãy chọn những lá to, rửa sạch, để khô. Sau đó, gọt sạch phần vỏ xanh, đem xát hoặc giã nhuyễn rồi dùng gạc mỏng hoặc phin cà phê lọc bỏ bã.
- Trong dịch lô hội có chất gây kích thích da, gây ngứa. Nếu da bạn quá mẫn cảm, nên sắc cô đặc phần dịch lô hội, sau đó sử dụng dần hoặc bảo quản trong tủ lạnh.
- Không nên đắp mặt nạ lô hội thường xuyên, tốt nhất chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần.
- Người cao tuổi, phụ nữ có thai hãy cẩn thận khi sử dụng lô hội.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan