Bệnh Khác

Bác sỹ cho cháu hỏi?Cách đây hơn hai tháng cháu có quan hệ với một cô gái.rnvà cháu nghi ngờ bị nhiễm HIV từ cô gái đórncháu đã đi xét nghiệm ở hai bệnh viên nhưng đều cho kết quả âm tính.rnnhưng cháu có những biểu hiện như sau, trong tuần đầu tiên cháu thỉnh thoảng có cảm giác buồn nôn, ăn ko ngon miệng,đau nửa đầu vai gáy hơn hai tuần uống các laọi thuốc đau đầu đều ko khỏi nhưng sau đó cháu uống thuốc hoạt huyết dưỡng não thấy đỡ, đau cơ, khớp,Cháu thấy rất lo lắng, liệu chiệu chứng như vậy cháu có nhiễm HIV ko?Bác sỹ cho cháu lời khuyên.rnDấu hiệu ban đầu khi bị nhiễm HIV là như thế nào?rnCháu cảm ơn bác sỹ.

Nguyễn Văn Anh

(2013/10/09 07:22)

Chào bạn,
Giai đoạn đầu của nhiễm HIV được gọi là nhiễm cấp tính hay là chuyển đổi huyết thanh, thường xảy ra trong vòng từ hai đến sáu tuần sau khi bị phơi nhiễm. Đây là lúc hệ miễn dịch của cơ thể chống lại HIV. Các triệu chứng của nhiễm cấp tính tương tự như các triệu chứng của các bệnh do vi rút khác và thường giống với những triệu chứng của bệnh cúm. Các triệu chứng có thể kéo dài một hay hai tuần rồi khỏi hẳn vì vi rút chuyển sang giai đoạn không triệu chứng. Những triệu chứng ban đầu khi nhiễm HIV cấp tính gồm có:
- Nhức đầu
- Tiêu chảy
- Buồn nôn và nôn
- Mệt mỏi
- Đau họng
- Nổi mẩn đỏ nhưng không ngứa, thường là trên thân.
Thông thường sau khi có nguy cơ phơi nhiễm, sau thời gian từ 6 đến 8 tuần trong cơ thể sẽ sinh ra lượng kháng thể chống lại HIV với mức bằng các phương pháp xét nghiệm thông thường có thể phát hiện được (thời kỳ cửa sổ).
Vậy sau khi 2 tháng, bạn xét nghiệm kết quả âm tính, bạn có thể yên tâm là không bị nhiễm HIV. Tuy nhiên, có một vài trường hợp hạn hữu thời kỳ cửa sổ kéo dài hơn bình thường nếu bạn cẩn thận sẽ xét nghiệm sau thời gian 6 tháng, nếu kết quả yên tâm thì bạn có thể yên tâm.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan