Da Liễu

Bác sĩ cho cháu hỏi, năm nay cháu 25 tuổi, cao 1m62, nặng 50kg. Cách đây khoản 1 tuần thì trên mu bàn tay phải của cháu bị nổi những đốm lấm tấm nhỏ như đầu đũa giống như đốm đồi mồi của người già, trước đó thì không có dấu hiệu gì lạ trên tay cháu hết. Cháu có ra nhà thuốc tây hỏi thì họ có bán cho cháu típ thuốc Domina để thoa ngoài da, nhưng vết đồi mồi vẫn không bớt đi chút nào. Là con gái và chưa lập gia đình nên cháu thấy sợ 1 chút. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu là vì sao cháu bị như vậy và cháu phải mua thuốc gì để uống hoặc thoa cho hết ạ.rnCâu hỏi thứ 2 là khoản 8 năm nay phía dưới ngón út của 2 bàn chân của cháu da chân bị dày lên, khoản 10 ngày cháu phải dùng kềm bấm da để cắt đi vùng da bị dày lên này. Bác sĩ chỉ giúp cháu là cháu nên làm sao để vùng da của ngón chân mềm trở lại.rnCháu cám ơn bác sĩ nhiều, Chúc bác sĩ và gia đình luôn mạnh khỏe :)rnThân chào!

Trần Thị Thùy Dương

(2013/10/09 04:31)

Chào bạn!
\nCác vết giống đồi mồi trên mu bàn tay của bạn có thể là do sau 1 lần bạn bị cháy nắng. Da sẽ nổi những đám đen này lên và sau đó sẽ bong đi.
\nThứ 2 là da chân dưới ngón chân của bạn bị dày lên, đây có thể chỉ là hiện tượng chai chân bình thường hoặc có thể bạn bị mắt cá chân (có nốt đường kính cỡ 2-3 cm dày lên thành vết chai, ăn sâu vào da chân). Nếu là mắt cá chân thì bạn cần phải ngâm chân hàng ngày trong nước ấm, tối đi ngủ đắp tỏi vào chỗ bị chai, sau khoảng 1 tuần mắt cá sẽ tự bong ra.
\nNếu quá lo lắng về các vấn đề trên, bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan