Cơ Xương Khớp

Ngày nhỏ mình có bị bệnh khớp,đã uống thuốc đến hết năm 18 tuổi.năm nay đã 24 tuổi rồi nhưng mỗi khi thay đổi thời tiết là bị đau khớp,mỏi cơ hoặc đau đầu.mong các bác sỹ trên 24h tư vấn giúp cho mình với.mình xin cảm ơn!

lã quốc hưng

(2013/10/02 04:47)

Chào bạn,
\nBạn nói bạn bị bệnh khớp từ nhỏ nhưng bạn đã đi khám chưa, kết quả ra sao? bạn đau ở 1 khớp hay nhiều khớp, nếu đau ở nhiều khớp như: khớp bàn ngón tay, khớp gối có tính chất đối xứng hai bên, thường đau nhiều về đêm, cứng khớp vào buổi sáng, thì có thể bạn bị viêm đa khớp dạng thấp.


\nVề điều trị, điều quan trọng là phải kiểm soát được tình trạng viêm khớp càng nhanh càng tốt. Việc sử dụng các thuốc NSAID với liều tấn công để chống viêm là hết sức cần thiết để giảm các triệu chứng và ngăn ngừa các di chứng về sau, tuy nhiên cần thận trọng các tác dụng phụ của nhóm thuốc này.





Các thuốc chống viêm corticoid cũng có thể được cân nhắc nhưng đây không phải là một giải pháp thực tế, do việc sử dụng corticoid kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, đặc biệt là đối với trẻ trong thời kỳ phát triển gây tình trạng tầm vóc nhỏ bé, yếu xương...
Tuy nhiên bạn cũng nên quay lại tái khám định kỳ để được chẩn đoán chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn, ngoài ra nên kết hợp tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, các thức ăn từ cá như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích... rất nhiều omega 3 giúp gảm đau xương khớp, bạn có thể uống thêm Hoàng Thấp Linh giúp tăng cường vận động cho khớp, giảm đau khớp, thích hợp cho người bị viêm khớp, đau nhức khớp.
\nChúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan