Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.Con năm nay 28 tuổi .con có một chứng bệnh khi chạy thể dục buổi sáng con có triệu chứng đau nhức xương ống chân từ gối trở xuống.Nhưng sáng chạy bị đau trưa thì hết.Bác sĩ cho con biết con có nên chạy thể dục nửa không? đó là chứng bệnh gì?cách chửa bệnh như thế nào bác sĩ tư vấn giúp con.Con xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn văn Nghĩa

(2013/09/28 10:40)

Chào bạn,
\nĐau nhức xương khớp thường gặp ở người lớn tuổi, tuy nhiên ngày nay ở giới trẻ cũng gặp rất nhiều tình trạng này, nếu bạn có tình trạng: đau tăng khi vận động, đặc biệt khi chuyển tư thế từ ngồi sang đứng, động tác đi bộ lên- xuống cầu thang; đau giảm khi nghỉ ngơi. Người bệnh có thể cảm nhận tiếng khớp lạo xạo khi vận động kèm hạn chế vận động, gấp, duỗi khớp gối đau. Khớp có thể biến dạng, sưng hoặc lệch trục kiểu vòng kiềng (chân chữ O) hoặc kiểu chân chữ X. Hình ảnh Xquang điển hình của thoái hóa khớp gối bao gồm hình ảnh hẹp khe khớp không đều (thường hẹp nhiều ở mặt trong), kết đặc xương dưới sụn, hình ảnh mọc thêm xương (gai xương, chồi xương), đó là dấu hiệu của thoái hóa khớp, nếu bạn \n đau chân, nặng chân, mõi chân khi đứng lâu, chuột rút, cảm giác tê chân, châm chích, kiến bò vùng cẳng chân về đêm.., các tĩnh mạch nông dưới da dãn to ngoằn ngoèo hay giai đoạn sớm hơn chỉ thấy tĩnh mạch nổi li ti dạng mạng lưới dưới da nhất là vùng cổ chân và bàn chân, thì có thể bạn bị suy tĩnh mạch chi dưới, ngoài ra có thể do thiếu canxi, loãng xương.
\nDo đó để chẩn đoán chính xác bạn nên đến bệnh viện vào khoa cơ xương khớp để khám tìm ra nguyên nhân chính xác, khi đó bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp điều trị cho bạn.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan