Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, bác sĩ cho em hỏi, kinh nguyệt của em không đều, khoảng 2 tháng mới có một lần, vc em đang rất mong con, bác sĩ điều trị cho em uống thuốc ra kinh để tái tạo vòng kinh mới rồi mới tiến hành canh noãn để có con. Sau khi uống thuốc khoảng 10 ngày thì em có kinh, bác sĩ cho uống tiếp thuốc kích trứng uống vào ngày thứ 2 của chu kỳ, uống trong 5 ngày, nhưng đến nay đã 8,9 ngày rồi mà kinh nguyệt vẫn chưa hết (chu kỳ trước giờ của em chỉ bị 4,5 ngày là sạch). Bác sĩ cho em hỏi liệu có phải do em uống thuốc ra kinh hay thuốc kích trứng mới gây ra tình trạng như vậy không? và như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Và uống thuốc kích trứng sẽ làm mỏng niêm mạc tử cung đúng không ạ, vậy làm sao cải thiện được tình trạng này hả bác sĩ. Em cảm ơn bác sĩ.

tram

(2013/09/26 03:50)

Chào bạn,
Sau 2 tháng không có kinh, nên bác sĩ dùng thuốc để tạo kinh nguyệt thì số lượng kinh sẽ ra nhiều hơn chu kỳ bình thường, bạn không nên quá lo lắng. Nếu vẫn còn ra kinh kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ khám và tư vấn.
Còn thuốc kích trứng là một loại thuốc nội tiết, có tác dụng giúp trứng có kích thước bé phát triển đến kích thước trưởng thành, từ đó hình thành quá trình rụng trứng và thụ thai. Bình thường mỗi chu kỳ kinh nguyệt, một trứng sẽ chín và rụng. Khi gặp tinh trùng, trứng sẽ phát triển thành phôi thai. Ở một số phụ nữ, do trứng không rụng nên họ phải nhờ đến thuốc kích thích rụng trứng. Các thuốc này làm thay đổi nội tiết tố liên quan đến sinh sản để tăng khả năng phát triển và rụng trong chu kỳ kinh nguyệt, nhờ đó tăng khả năng thụ thai.
Tuy nhiên, thuốc kích trứng không phải lúc nào cũng có ưu điểm như nhiều người mong muốn. Một nhược điểm lớn nhất khi sử dụng các loại thuốc kích thích rụng trứng tùy tiện là dẫn đến hội chứng quá kích buồng trứng. Hội chứng này xảy ra khi buồng trứng phản ứng quá mức với việc sử dụng thuốc kích thích rụng trứng. Biểu hiện của hội chứng quá kích buồng trứng có thể bao gồm buồn nôn, trướng bụng, khó thở, chân tay phù nề, hình thành cục máu đông trong mạch máu. Cục máu đông này có thể gây tắc mạch dẫn đến tử vong.Ngoài ra, sử dụng thuốc kích trứng còn có nguy cơ đa thai rất lớn vì thuốc kích thích không chỉ 1 mà 2 – 3 hay nhiều hơn nữa các nang noãn phát triển. Tình trạng buồn trứng quá kích thích còn gây sinh đôi, sinh ba hay nhiều hơn. Việc mang đa thai khiến bạn dễ sinh non và gặp nhiều biến chứng trong thai kỳ.
Đấy là những thông tin bác sĩ cung cấp cho bạn về thuốc kích trứng, khi dùng thuốc cần có sự theo dõi của bác sĩ.
Chúc bạn sớm có tin vui!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan