Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, cách đây mấy ngày con có gọi điện thoại tư vấn và nhận được lời giải đáp như sau: Ngoài thụ tinh trong ống nghiệm thì vợ chồng con cũng có thể quan hệ không dùng bao vào ngày rụng trứng để mang thai, vì xác suất nhiễm HIV cũng thấp nếu có sự hỗ trợ và tu vấn của bác sĩ riêng. Như vậy là có đúng không ạ? Con thật sự rất muốn có con và khỏe mạnh. Mong bác sĩ giúp đỡ cho con, con đang rất hoang mang và lo lắng. Con xin chân thành cảm ơn

Xuân Hồng

(2013/09/25 22:57)

Chào bạn,
Nếu bạn muốn quan hệ tình dục để thụ thai tự nhiên một số việc cần làm để làm giảm nguy cơ lây truyền HIV từ chồng tới mình trong khi cố gắng để mang thai.
Những việc đó bao gồm:
\nMột điều rất quan trọng đó là người nam giới nhiễm H cần có sức khoẻ tốt và đổn định trong việc điều trị ART trong ít nhất 3-4 tháng. Nếu có thể nên làm xét nghiệm lượng virus để đảm bảo lượng virus trong huyết thanh giảm xuống mức không thể phát hiện được (chú ý rằng không phải đảm bảo 100% lượng virus tại đường sinh dục là được xác định nhưng nó vẫn rất tốt để có quan hệ tình dục không bảo vệ khi lượng virus trong huyết thanh là không xác định được)
Cả hai đều phải được khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác
Các cặp vợ chồng phải được tư vấn rằng họ chỉ nên có quan hệ tình dục khi chắc chắn người phụ nữ là đang trong thời kỳ rụng trứng. Với đa số phụ nữ thời kỳ này là vào ngày thứ 7-15 của chu kỳ kinh nguyệt (với ngày 1 là ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt). Một lựa chọn chi phí đắt hơn đó là sử dụng bộ chỉ báo rụng trứng qua nước tiểu để giúp họ chọn thời điểm tốt nhất để quan hệ.
Các cặp vợ chồng cần phải dừng quan hệ tình dục không an toàn ngay sau khi có thai
Các cặp vợ chồng không nên sử dụng bất kỳ các sản phẩm thụt rửa hoặc thảo dược để cho vào đường âm đạo vì những sản phẩm này có thể làm rát da đường âm đạo và làm tăng nguy cơ lây truyền HIV.
Phụ nữ không nhiếm H có thể thực hiện các biện pháp dự phòng sau phơi nhiễm sau khi quan hệ trong vòng 4 tuần để giảm nguy cơ lây nhiễm HIV. Họ có thể tiếp cận những biện pháp này từ các phòng khám ngoại trú điều trị HIV.

Đấy là những điều bạn cần thực hiện nếu muốn thụ thai tự nhiên, tuy nhiên khả năng bạn bị lây nhiễm vẫn có thể xảy ra. Bác sĩ khuyên bạn nên thực hiện bằng phương pháp thụ tinh qua ống nghiệm.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan