Bệnh Khác

Cháu bị bệnh khí tràn màng phổi trái từ hồi tháng 5 và cho đến nay cháu đã khỏi bệnh được 3 tháng . Cho cháu xin hỏi. Cháu bị bệnh khí tràn màng phổi như vậy và cháu đã được điều trị khỏi rồi thì cháu có thể tham gia các hoạt dộng thể dục thể thao như : chạy bền, chạy nhanh và các môn khác để rèn luyện sức khỏe được không ạ. Cháu nghe nói là bệnh của cháu sẽ bị tái phát nếu làm việc nặng và quá sức. Cháu xin các bác sĩ cho cháu lời khuyên

Trần Văn Thắng

(2013/09/24 02:44)

Chào bạn,
Tràn khí màng phổi là gì ? Tràn khí màng phổi là tình trạng xuất hiện khí trong khoang màng phổi.

\n Bình thường trong khoang màng phổi không có không khí. Khi xuất hiện khí trong khoang màng phổi được gọi là tràn khí màng phổi. Khí vào khoang màng phổi có thể có nhiều cơ chế khác nhau
1. Thường gặp nhất là do khí vào khoang màng phổi do việc vỡ các bóng khí, kén khí hoặc thậm chí là hang trong nhu mô phổi.
2. Do vết thương thành ngực làm không khí qua lỗ hở của thành ngực đi vào khoang màng phổi
3. Do các lỗ bất thường của cơ hoành, do vậy, trong một số trường hợp, vào chu kỳ kinh, không khí qua vòi trứng, đến ổ bụng rồi lên trên khoang màng phổi (tràn khí màng phổi chu kỳ kinh).
4. Một số hiếm gặp do chấn thương ổ bụng, vỡ ruột, thủng cơ hoành: không khí do đó lên trên khoang màng phổi
Tùy vào nguyên nhân và cơ chế sinh bệnh và thể trạng của bạn mà sẽ có những yêu cầu bắt buộc mà bác sĩ tư vấn cho bạn. Bạn đã điều trị khỏi bệnh thì nên tuân theo chỉ định của bác sĩ để có sức khỏe tốt.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan