Bệnh Khác

Em tên Nguyễn Minh Ân, 22 tuổi. Giới tính: Nam. Hiện em có 1 vài vấn đề về sức khỏe như sau:rn rn1. Viêm nang lông sau lưng (em khám ở bệnh viện da liễu TP.HCM thì bác sĩ ghi trong sổ như vậy). Khoảng 1 tháng trước thì em cũng thấy vùng nang lông ở mu (gần cơ quan sinh dục) ngứa và đỏ. Em dùng dung dịch vệ sinh thì hôm sau lại khỏi.rn rn2. Đầu em khoảng 1 tháng là lại bị ngứa 1 lần, dùng tay gãy thì thấy tróc những mãng, vảy màu trắng (có lỗ li ti như da đầu vậy). Gãy xong thì thấy da đầu có màu đỏ hồng.rn rn3. Em bị khô miệng thường xuyên, môi khô, khóe miệng cảm thây hơi rát khi nhíu lại (bên trái), bị lở miệng tái diễn (1-2 tháng là bị) có khi dưới môi, có khi dưới lưỡi, rát. Hôm nay vô tình em phát hiện phía trong có 1 nốt màu trắng, dùng que bông khều nhưng không tróc(không phải vết loét, bác sĩ xem ảnh giùm em ở đây http://i4.upanh.com/2013/0918/03//57526960.vlcsnap2013091718h03m20s0.png )rn rnrn4. Khoảng 1 tháng trước em bị nhức nửa đầu bên phải (mỗi lần từ 15-30 phút), em đi khám ở Medic Hòa Hảo bác sĩ cho chụp X-quang xoang và nói bình thường. Khoảng 1 tuần nay thì em cũng không còn nhức đầu nữa.rn rn5. Em bị đau ở giữa ngực (có lẽ là ngay phần xương ức), đến nay khoảng 1 tháng vẫn chưa khỏi. Ấn vào không thấy đau nhưng quay người qua lại thì thấy rất đau. Em cũng có chụp X-quang ở Medic và bác sĩ cũng bảo bình thường và cho thuốc giảm đau về uống (nhưng em không uống).rn rn6. Tháng trước em cảm thấy tai (trái) hơi nặng, em đi khám và nội soi thì không phát hiện gì bất thường. Khám xong về em cũng không còn cảm thấy nặng tai nữa. Nhưng khoảng 2 tuần trước thì em lại cảm thấy nặng tai 1 lần nữa. Và giờ thì cũng tự nhiên khỏi. (Ở vành tai và sau dáy tai em thường cạo ra được những lớp vảy trắng, xem trên mạng thì bảo đó là nấm tai?!)rn rnNăm ngoái thì em có QHTD với bạn gái không dùng BCS. Sau đó thì bọn em chia tay. Em phát hiện bạn gái không chung thủy và quen với người đàn ông khác (em nghĩ có lẽ họ cũng đã QHTD với nhau). Em search trên mạng thì khô miệng, viêm nang lông, nhức đầu, đau ngực là triệu chứng HIV. Do đó, em cũng đã đến xét nghiệm ơ trung tâm MEDIC Hòa Hảo vào ngày 3/7/2013 (phương pháp Anti HIV) và kết quả Negative (Em chia tay vào tháng 12 năm 2012 và kể từ đó em ko quen thêm hay QHTD với ai nữa). Tuy nhiên, tháng 8/2013 thì những triệu chứng nhức đầu, viêm nang lông, đau ngực xuất hiện nên vào ngày 9/9 vừa qua em lại xét nghiệm Anti HIV, Giang Mai, Viêm Gan C, Công thức máu ở Medic Hòa Hảo 1 lần nữa và kết quả cũng là bình thường. rn rnVới tất cả những triệu chứng trên, bác sĩ có thể tư vấn em nên làm gì được không ạ? Em lo lắng quá, mới 22 tuổi mà bệnh tùm lum. Em còn chưa làm được điều gì có ích cho gia đình và xã hội nữa...Đó có thể là triệu chứng của ưng thư hay HIV hay 1 căn bệnh nguy hiểm nào ko ạ? Em xin chân thành cảm ơn.rn

Nguyễn Minh Ân

(2013/09/18 17:56)

Chào bạn,
\nVới các triệu chứng và bệnh mà bạn mô tả, thì đây không phải là những bệnh quá nguy hiểm do dó không ảnh hưởng đến tính mạng của bạn, đó đó bạn đừng quá lo lắng:
\nTình trạng viêm nang lông thường gặp ở tuổi thanh thiếu niên, do nồng độ Testosterone ở giai đoạn này tăng cao, do đó tiết nhiều chất nhờn gây bít lỗ chân lông mà sinh ra, tới giai đoạn trưởng thành tình trạng này sẽ hết, tuy nhiên nếu bạn lo lắng thì có thể tới bệnh viện da liễu khám và điều trị.
\nTình trạng da đầu có ngứa và gãi tróc vẩy trắng có thể bạn bị gầu hoặc nấm do đó nên chọn dầu gội thích hợp với da đầu, không nên gãi vì có thể làm trầy xước da đầu, thường xuyên tắm gội, không neen để đầu uốt đi ngủ, nếu tình trạng này không hết mà ngày càng trầm trọng thì tới bệnh viện da liễu để điều trị.
\nMôi khô và hay bị lở thì nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả tươi, ngủ đủ giấc, ngoài ra có thể bôi kem làm mềm da và kem bôi trị lở miệng mua tại nhà thuốc.
\nTình trạng đau đầu, đau ngực và nặng tai đã đi khám kết quả bình thường thì đừng quá lo lắng, chính vì lo lắng, căng thẳng stress nên sinh ra đau, thường xuyên tập thể dục để tăng cường thể chất, có lối sống lành mạnh, vui tươi thì bệnh sẽ không tái diễn nữa.
\nViệc quan hệ tình dục không an toàn với bạn gái nhưng đã có 2 lần xét nghiệm và được xác định là bình thường thì hoàn toàn yên tâm, tuy nhiên sau này nên dùng bao cao su để an toàn cho bản thân, và tránh các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục, việc làm của em hiện nay là lo học tập cho tốt để báo hiếu cha mẹ, khi ra trường sẽ là một công dân tốt có ích cho xã hội, một năm đi khám định kỳ 6 tháng 1 lần, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, siêng năng vận động để có một sức khỏe tốt.
\nChúc em nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
tôi nang 41 kg cao 1.62 có bị béo phì

nguyen van ni

(2015/06/17 01:12)