Tai Mũi Họng

chào bác sĩ. Mấy hôm trước em bị đau răng cùng (răng khôn). răng khôn của em đã mọc đủ 4 cái nhưng bị lệch 3 cái, đã nhổ 2 cái hàm dưới, còn 2 cái hàm trên vẫn để, răng mọc chưa hết tạo những hốc răng nên hay bị kẹt thức ăn. Mấy hôm trước em bị đau cái răng khôn hàm trên bên phải (cái này mọc hơi lệch), sưng đỏ quanh lợi vùng răng đó. Sau mấy hôm thì đỡ, hết đau nhưng cảm giác vẫn ê ê, ko nhai dc. Sau khi răng đỡ đau thì em bị đau phía dưới tai phải, đau nhói nhói, cứ 5 6 giây là nhói vài lần, đau liên tục rất khó chịu và không tập trung làm gì được cả, tai khô không ướt cũng ko có dịch chảy ra. Cho em hỏi có phải em bị viêm tai giữa rồi không? Nếu có thì có phải do đau răng gây ra hay không? Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

tranthithanhnhan

(2013/09/18 06:23)

Chào bạn,
Vấn đề mọc lệch răng khôn hay gặp sự tích tụ thức ăn và vi khuẩn tại chỗ răng khôn mọc lệch gây viêm tổ chức quanh thân răng. Bệnh nhân thấy đau, hôi miệng, sưng nề vùng lợi răng khôn, có thể thấy có mủ chảy ra, khó há miệng. Những viêm nhiễm này sẽ tái đi tái lại nhiều lần, những lần tái phát sau sẽ càng nặng nề hơn. Trong một số trường hợp không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng sẽ lan rộng sang các khu vực khác như mang tai, má, xuống cổ, viêm xương, viêm màng trong tim, nhiễm trùng máu.
Vì vậy triệu chứng đau tai rất có thể ảnh hưởng từ viêm răng lợi.
Vì vậy bạn cần quay lại bệnh viện để tái khám và dùng thuốc theo chỉ định của bs, kết hợp với việc vệ sinh mũi họng thật sạch bằng cách ngậm nước muối sinh lí ngày 4 -5 lần.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan