Thận Tiết Niệu

Xin chào bác sĩ và các chuyên gia. cháu năm nay 20 tuổi. 2 ngày gần đây cháu bị đi tiểu ra máu(thường là máu tươi và nồng độ máu trong nước tiểu nhiều) ngoài ra cơ thể cháu không có dấu hiệu bất thường gì khác. Cháu rất lo và mong các bác sĩ tư vấn cho cháu. Xin cảm ơn bác sĩ.

Trường Sơn

(2013/09/18 03:09)

Chào bạn, mặc dù nhiều trường hợp tiểu máu không nghiêm trọng, điều quan trọng là bạn phải gặp bác sĩ bất kỳ lúc nào khi phát hiện ra trong nước tiểu có máu. Có nhiều nguyên nhân bệnh lý dẫn tới tiểu ra máu như: nhiễm trùng bàng quang hoặc nhiễm trùng thận có thể gây tiểu máu,sỏi bàng quang hoặc sỏi thận, phì đại tuyến tiền liệt (lành tính tăng sản tuyến tiền liệt), hoặc ung thư tuyến tiền liệt, rối loạn di truyền, bệnh thiếu máu, thiếu hụt kinh niên của các tế bào máu đỏ có thể là nguyên nhân gây ra máu trong nước tiểu. Vì vậy, có thể có hội chứng Alport, ảnh hưởng đến các màng lọc ở cầu thận của thận. Một số loại thuốc như thuốc aspirin, thuốc penicillin, cyclophosphamide, và Phenazopyridine… hay tập thể dục mạnh cũng là một trong những nguyên nhân.
Đôi khi hiện tượng nước tiểu có sắc tố màu đỏ giống như máu có thể do một số nguyên nhân khác như thực phẩm, ăn quá nhiều củ cải. Hiện tượng này sẽ biến mất trong một vài ngày.\n Do đó nếu không phải nguyên nhân do thực phẩm thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa thận tiết niệu để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp. Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Thận Tiết Niệu
Em bị thận ứ nước như vậy có nguy hiểm gì không thưa bác sĩ

Ngô Thị Thùy Trinh

(2016/05/08 03:08)