Bệnh Khác

Dạ.con chào bác sĩ.con năm nay được 21 tuổi. con cắt bao quy đầu đã được 1 tuần.từ khi cắt.con uống kháng sinh.con caảm thấy mình bị táo bón.hậu môn con cảm thấy đau khi đi cầu,mà con không đi được.hậu môn con đi cũng đau.đứng cũng đau.nằm cũng đau.con thấy khó chịu.chân tay con có cảm giác tê buốt.lạnh nữa.hiện vết cắt của con chưa lành.con không dám uống thuốc nữa vì sợ táo bón.con cảm thấy hoang mang quá.tinh thần con không ổn định.xin bác sĩ tư vấn cho con.con xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

Vũ Tiến Đạt

(2013/09/15 14:04)

Chào bạn,
\nVới tình trạng hiện nay của bạn, nên uống nhiều nước, ăn các thức ăn lỏng dễ tiêu hóa, ăn thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi như: Đu đủ, thanh long, bưởi, cam quít, chuối, thơm, táo, lê… đồng thời tập thói quen đi vệ sinh đúng giờ ngoài ra có thể hỗ trợ bằng thuốc uống, tạo khối (igol, metamucil); Thuốc trị táo bón thẩm thấu (sorbitol, forlax, lactitol): chứa các muối vô cơ, đường. Khi uống vào, thuốc giữ nước trong lòng ruột giúp thải phân ra ngoài dễ dàng hơn; Các thuốc làm mềm phân (docusat) giúp nước thấm vào khối phân, làm phân mềm và dễ di chuyển hơn; Các thuốc bôi trơn (norgalax, microlax) dùng bơm hậu môn; Thuốc trị táo bón kích thích (bisacodyl, cascara), tác động trực tiếp lên thần kinh chức năng vận động bài tiết của ruột, gây co bóp các cơ thành ruột tạo nhu động ruột đẩy phân ra ngoài.
Nếu bạn thật sự đau khổ vì chứng táo bón của mình và muốn giải quyết thật nhanh thì đây là giải pháp tốt. Thuốc được bán trên thị trường dưới 2 tên gọi là “enema” và “suppository”. Tuy nhiên, loại thuốc nhét hậu môn này là lựa chọn cuối cùng và không nên dùng thường xuyên, vì chúng có thể gây lệ thuộc thuốc và ăn mòn ruột già.
Bạn vẫn uống thuốc của bác sĩ và làm theo các phương pháp trên thì bệnh của bạn sẽ được cải thiện.
\nChúc bạn sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan