Bệnh Khác

e ko biết sao mà tóc e rụng rất nhiều ,e đã đổi nhiều loại dầu gội vì nghĩ là do ko hợp nên rụng, thậm chí mua rất cả dầu gội đắt tiền nhưng vẫn rụng, chỉ cần vút nhẹ là thấy rụng ,khi gội đầu tóc rụng nhiều hơn , nó rụng ra gốc luôn ,hiện tại bây giờ tóc e chỉ bằng 1/3 tóc ngày trước .Bs ơi bây giờ e phải làm gì cho hết rụng hay e có nên đi khám bệnh ko ?

Đặng Thị Ngọc Phụng

(2013/09/15 02:01)

Chào bạn,
\nRụng tóc có nhiều nguyên nhân, Nó có thể xuất hiện sau khi bị ốm nặng (sốt rét, lỵ, thương hàn, sốt xuất huyết...), sau sẩy thai, sinh đẻ, sau chấn thương lớn, mất máu. Thường tóc thưa đều, hơi khô, xơ xác, khi cơ thể hồi phục nó sẽ mọc lại.Các yếu tố cơ lý hóa (uốn tóc bằng lược, sức nóng, nhuộm, uốn tóc bằng hóa chất, chải tóc quá nhiều bằng lược cứng, căng kéo xoắn bện quá chặt...) cũng làm sợi tóc bị biến dạng, gãy rụng. Để điều trị phải tìm ra nguyên nhân chính xác gây rụng tóc, tuy nhiên bạn có thể thực hiện một số các phương pháp sau:
\n- Gội đầu bằng trà, bạn có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.
- Sử dụng nước ép từ lá rau rền đắp lên da đầu để kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.
- Tán nhuyễn hạt chanh cùng với hạt tiêu đen, trộn đều với một chút nước để tạo thành hỗn hợp. Dùng loại hỗn hợp này bôi lên da đầu, bạn có thể sẽ phải chịu đựng cảm giác hơi nóng rát nhưng chỉ sau một thời gian ngắn tóc của bạn sẽ không bị gãy rụng nữa, mà thay vào đó là những lọn tóc mới chắc khỏe hơn.
- Dầu oliu cũng là một cách giúp tóc nhanh chóng mọc trở lại. Dùng dầu oliu thoa lên vùng rụng tóc. Sau đó khoảng 1 tiếng thì gội sạch lại. Cách làm này đem lại hiệu quả rất nhanh chóng, bạn nên thực hiện mỗi ngày.
Chế độ ăn uống đủ chất: Chất đạm, chất khoáng và vitamin: Ảnh hưởng của dinh dưỡng đến mái tóc rất rõ rệt. Vitamin H (hay còn gọi là biotin H, vitamin B8), chất đạm, vitamin nhóm B và các chất khoáng có khả năng kích thích sự phát triển của tóc.
Ngoài ra để biết chính xác nhất bạn nên đến bệnh viện da liễu để khám và điều trị.
\nChúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan