Đi ngoài phân không thành khuôn, sền sệt, có vấn đề về tiêu hóa?

Chào các BS ạ,

Bé trai nhà em hơn 3 tuổi, khoảng 1 tháng nay đi ngoài phân không thành khuôn, sền sệt hoặc khuôn không rõ hẳn mà không loãng, theo em quan sát thì phân bé không sống, không có mùi chua, không nhớt, không máu.

Trước và khoảng thời gian đó bé không uống kháng sinh hay bất kỳ thuốc nào khác, sinh hoạt, ăn uống vẫn như trước, không có gì xáo trộn. Bé vẫn đi ngoài đúng giờ như bình thường, không đi nhiều hơn.

Bé vẫn chơi, ăn uống bình thường, không có biểu hiện kém hơn. Em cho bé uống men tiêu hóa 6 ngày nay và kẽm dạng siro 3 ngày nhưng vẫn vậy. Trước đó bé đi ngoài phân thường rắn. Liệu bé nhà em có phải mắc bệnh đường tiêu hóa và phải đi khám không ạ? Em cảm ơn các BS nhiều ạ!

(Lê Huy - lehoa…@gmail.com)

(2017/07/03 00:25)

Chào em,

Theo em trình bày cho thấy vấn đề tiêu hóa của bé không có gì bất thường, ngoài phân không đóng thành khuôn ra nhưng không phải tiêu chảy hoặc phân có nhiều nước, còn mọi thứ khác đều bình thường.

Nhưng BS không biết bé đi ngoài mỗi ngày như vậy bao nhiêu lần? Nếu bé đi ngoài từ một đến hai lần mỗi ngày thì em đừng quá lo lắng, có thể uống thuốc như trên thêm vài ngày, còn nếu đi ngoài nhiều lần hơn thì nên đưa bé đi khám, để được BS hướng dẫn cách điều trị thích hợp.

Em có thể đưa trẻ tới phòng mạch chuyên Tim - Nhi của GS.TS.BS Hoàng Trọng Kim theo địa chỉ:

GS.TS.BS Hoàng Trọng Kim
541/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10, TPHCM
ĐT: 0903 656 691 - 08 3863 4590.

Nếu em muốn khám tại phòng khám của BS, xin vui lòng đặt lịch khám ngay trên Finizz.com - trang web đặt lịch khám nhanh nhất và hoàn toàn miễn phí. 

Thân ái,

 

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan