Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ cháu năm nay 27 tuổi. Mới sinh em bé 14 tháng. Cháu có kinh lại sau sinh 10 tháng. Thời gian này kinh nguyệt của cháu khôngđều. Khoảng 10 ngày nay cháu ra dịch âm đạo màu đen có lúc có lần ít máu. Tháng này cháu mất kinh. Cháu ko có biểu hiện gì khác lạ. Sức khoẻ bình thường. Xin hỏi cháu bị bệnh hì ạ?

Phạm thanh

(2015/06/03 20:42)

Chào em
Trường hợp của em bị chảy dịch âm đạo có màu đen có thể do
Chảy máu từ nơi phóng noãn của buồng trứng: Khi một nang noãn “chín”, noãn được phóng ra khỏi buồng trứng (thường vào ngày thứ 14 cách kỳ kinh lần sau). Tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu. Thông thường sự rỉ máu ở nơi noãn phóng ra không đáng kể, máu đó có thể rơi vào ổ bụng hoặc vào ống dẫn trứng rồi được “tiêu” đi.\n- Nhưng cũng có khi số máu đó nhiều hơn, theo ống dẫn trứng vào tử cung và dần dần thấm ra ngoài. Nếu máu ra sớm thì màu đỏ thẫm; nếu sau nhiều ngày mới ra đến ngoài thì màu nâu và thường lẫn với chất nhày. Nếu bộ phận sinh dục người phụ nữ không bị nhiễm khuẩn thì máu này không có mùi gì nhưng nếu có viêm nhiễm, nhất là khi bị viêm phần phụ, viêm tiểu khung thì có mùi khó chịu.\n- Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Thường xảy ra ở người hay quên uống thuốc hằng ngày. Không biết em có dùng thuốc tránh thai không. Nếu đúng vậy thì sự chảy máu này không gây nguy hại gì cho sức khỏe và chị vẫn có thể tiếp tục dùng thuốc đều đặn hằng ngày.
Còn nếu như em không sử dụng thuốc gì, thì việc ra máu bất thường giữa chu kỳ có thể là biểu hiện của 1 số bệnh phụ khoa:\n- Rối loạn kinh nguyệt\n- Nồng độ hoóc môn dao động\n- Viêm âm đạo (một bệnh nhiễm khuẩn và có thể chữa trị được), \n- Giãn tĩnh mạch âm hộ (tĩnh mạch giãn và có thể bị trầy xát), \n- Khối u, polip hay u xơ âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay vòi trứng\n- Bệnh lộn cổ tử cung\n- Ung thư tử cung, cổ tử cung, âm đạo hay âm hộ\n- Một số bệnh lây qua đường tình dục như chlamydia, lậu hay sùi sinh dục\n- Thương tích ở âm đạo do chấn thương hay do lạm dụng tình dục, khi mới có thai hoặc có thai ngoài tử cung
Dù không có thêm những triệu chứng khác thì em cũng nên đi khám kiểm tra cho chắc chắn em nhé
Chúc em sức khỏe !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan