Bệnh Khác

cháu chào các bác sĩ cháu là nam năm nay 17 tuổi cháu sn 1996 cháu cao 1m60 từ năm cháu học lớp 10 tới giờ là hai năm rồi mà cháu chỉ cao được lên 3 phân giờ cháu cao 1m63.5 trước đây cháu có bị rối lọan lo âu cưỡng bức và viêm đại tràng co thát trong vòng 1 năm và giờ cháu đã khỏi cháu xin hỏi các bác sĩ là cháu còn cao được lên nữa không trong vài năm tới và có phải ngày xưa cháu bị bệnh như thế làm ảnh hưởng tới chiều cao của cháu hay không . cháu xin cảm ơn

bùi huy linh

(2013/09/05 20:31)

Chào bạn,
Chiều cao của con người được quyết định bởi gen, tuy nhiên hiện nay việc bổ sung dinh dưỡng và tập thể dục tích cực nên chiều cao của con người tăng lên đáng kể đặc biệt là lớp trẻ. Chiều cao có thể cải thiện cho đến tuổi 25 vì vậy bạn hoàn toàn có thể cao thêm được nữa. Việc bạn cần làm là xây dựng một chế độ tập luyện và chế độ ăn uống phù hợp.
Bệnh của bạn hiện nay đã khỏi tuy nhiên có thể một số thuốc khi trẻ bạn uống có ảnh hưởng đến tăng chiều cao, tuy nhiên điều đó đã qua bạn không thể nào quay lại để giải quyết, vì vậy tôi khuyên bạn nên quyết tâm tập luyện vừa tăng cường sức khỏe và cải thiện chiều cao đó là hướng đi tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan