Sản Phụ Khoa

Xin chào Bác sĩ: Tôi sinh năm 1979, bạn tôi sinh năm 1978. Trước đây tôi không có ý định lập gia đình vì tôi bị bệnh dãn phế quản mãn tính từ năm tôi 7 tuổi và từ từ đó tới giờ tôi đã dùng những loại kháng sinh rất mạnh để trị bệnh tuy nhiên tôi đều được các bác sĩ ở bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Chợ Rãy cho biết bệnh tôi không thể trị khỏi. và vào năm 2005 tôi đã phẫu thuật tại bệnh viện Chợ Rẫy cắt bỏ 1/3 thùy dưới phổi trái, đến nay những lúc trở trời thì tôi vẫn thường mệt và nếu làm việc nhiều thì thỉnh thoảng tôi ho có ra máu tươi nhưng cũng tự khỏi tôi hỏi các bác sĩ nói bệnh của tôi là vậy. Hiện tại tôi không có dùng thuốc tây nữa mà tôi dùng Đông Trùng Hạ Thảo để bồi bổ, vì bác sĩ điều trị bệnh cho tôi cũng khuyên tôi nên tái khám 6 tháng 1 lần vì bệnh đã ổn, nhưng nếu như để có con thì không tốt lắm vì sự hô hấp của tôi không tốt cho mang thai sinh sản mặc dù bệnh tôi là không duy truyền cho con.rnCòn bạn Trai tôi thì bị ung thư da giai đoạn đầu phát hiện và điều trị hơn 1 năm nay hiện tại cũng ổn, nhưng mới vừa phát hiện khối u mở là lành tính có thể phẩu thuật được. Nhưng không biết có phải do thời gian dùng thuốc điều trị ung thư da hay không mà bạn tôi cứ hay mệt tuột huyết áp. Chúng tôi cũng như bao người khác chúng tôi thực sự thương yêu nhau và muốn đến với nhau cũng muốn có con, vậy xin cho tôi hỏi bệnh ung thư của bạn tôi như vậy sau này có duy truyền cho con không? Làm thề nào chúng tôi có thể có 1 đứa con khỏe mạnh? Và đối với tôi mang thai phải chăm sóc thế nào cho sức khỏe của tôi? Chứ tôi nghe bác sĩ điều trị cho tôi ỡ bệnh Viện Phạm Ngọc Thạch nói nếu tôi mang thai thì có thể phải đi bệnh viện suốt vì sợ thiếu hô hấp. Xin cho tôi được lời khuyên và hướng dẫn để chúng tôi có thể có 1 gia đình.

hanh dung

(2013/09/04 03:17)

Chào bạn.
Viêm phế quản mạn tính là một tình trạng viêm tăng tiết nhầy mạn tính của niêm mạc phế quản, gây ho và khạc đờm liên tục hoặc tái phát từng đợt ít nhất 3 tháng trong một năm và ít nhất là 2 năm liền. Tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà nên cân nhắc việc có nên có con hay không, vì mang thai sẽ ảnh hưởng đến hô hấp của bạn, gây nguy hại cho thai nhi và thai phụ, đặc biệt là những tháng cuối và khi sinh con.
Còn với bạn trai bạn có mắc chứng ung thư da, là một tình trạng phát triển bất thường của tế bào da, một dạng ung thư phổ biến nhất hiện nay. Nguy cơ ung thư da của bạn tăng lên nếu cha mẹ ruột hoặc anh chị em ruột đã bị bệnh này.
Vì vậy, 2 bạn nếu đến với nhau thì cần cân nhắc và có sự tư vấn của bác sỹ trực tiếp thăm khám.
Chúc bạn sức khoe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan