Sản Phụ Khoa

Bác sĩ ơi tư vấn giup em với.rnEm cả bạn gái em quan hệ từ ngày 28 tháng 3 và e xuất ra ngoài AD, đến ngày hqua tức ngày 14 tháng 4 la bạn gái e đi siêu âm thì bsy bảo có thai 4 tuần. Như vậy là e cả bạn gái mới chỉ quan hệ đc 17 ngày liệu thai đc 4 tuần ko. với cả mới 17 ngày đi siêu âm đã biết mình có em bé đc chưa ạ. Bạn gái e mới ctay ny đc 1 tuần thì đến với e, và sau 3 ngày yêu nhau thì bọn e đã quan hệ. E sợ đứa bé ko phải con của e. Em cảm ơn bác sỹ đã đọc

Hồ Đức

(2014/04/15 17:11)

Chào bạn,
Cách tính tuổi thai như bạn đã nói ở trên khác hoàn toàn với cách tính tuổi thai của bác sĩ vì cách tính tuổi thai của bác sĩ là tính theo chu kỳ kinh nguyệt.
Với cách tính này, ngày thứ 1 của kỳ kinh cuối được coi là ngày thứ 1 mang thai. Thai nhi sẽ phát triển trong bụng mẹ 280 ngày, tức là khoảng 40 tuần. Do đó, chu kỳ kinh cuối cùng của bạn gái bạn là ngày 14/03 thì đến ngày 14/04 là thai nhi đã được 4 tuần.
Nếu ngày thứ 1 của kỳ kinh cuối chính là ngày thứ 1 mang thai, thì ngày thứ 7 của kỳ kinh cuối chính là tuần mang thai thứ 1. Điều này mới nghe có vẻ như khó hiểu, bởi vì có khi vào ngày thứ 7 của kỳ kinh mà vẫn chưa sạch, làm sao mang thai được 1 tuần cơ chứ? Thực ra thì hầu hết phụ nữ đều không biết chính xác ngày thụ tinh của mình, nhưng đều biết rõ ngày đầu tiên thấy kinh ở kỳ kinh cuối. Do đó bác sĩ thường lấy kỳ kinh cuối làm cơ sở tính ngày mang thai. Và việc bạn gái mang thai thực sự lại là chuyện của 2 tuần sau, tức là 2 tuần sau ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối. Sau khi trứng thụ tinh mới thực sự bắt đầu mang thai tức là bắt đầu tính tuổi của thai. Như vậy nếu tính theo cách này, vào tuần mang thai thứ 3, thai nhi mới được 1 tuần tuổi, và 40 tuần mang thai, thai nhi mới được 38 tuần tuổi.
Đây là cách tính tuổi thai phổ biến nhất và cũng thuận tiện nhất cho cả bác sĩ và thai phụ.
\nVì vậy thai nhi hoàn toàn là con của bạn.
Chúc bạn khỏe mạnh

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan