Sản Phụ Khoa

E mới lập gia đình. Lần đầu tiên quan hệ thì không thấy máu. Từ hôm đó đến nay (gần 1 tháng), Em thấy xuất hiện những lấm chấm màu đỏ thậm lẫn với dịch tiết ra của cơ thể dính vào đáy quần lót. Xin bác sỹ cho em biết dấu hiệu như thế có sao không? E có bị bệnh gì không? rnTrước đó, E có bị chứng giận lông mu. Đi khám thì bác sỹ đưa thuốc bôi ngoài và dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa. Phải chăng nhưng lấm chấm màu đỏ thậm là trứng của loại giận lông mu? Em rất lo lắng, mong bác sỹ giúp em!

Thu Hương

(2014/04/15 21:49)

Chào bạn,
Bạn nói lần đầu tiên quan hệ và từ đó đến nay gần 1 tháng nhưng khoảng thời gian sau lần quan hệ đó bạn có quan hệ thêm làn nào nữa không, nếu chỉ có một lần và không ra máu sau đó đến nay gần 1 tháng mới ra máu thì có thể do hai nguyên nhân xảy ra:Thứ nhất: Do tổn thương vùng kín sau khi quan hệ. Có một vài trường hợp, do cả hai còn non kém kinh nghiệm, hưng phấn quá đà dẫn tới làm tổn thương vùng kín. Khi đó, ngoài biểu hiện ra máu thường còn kèm theo những triệu chứng như đau rát, sưng tất hoặc đau buốt bên trong.
Nếu là trường hợp này em sẽ thấy có những dấu hiệu bất thường đó xảy ra. Trong trường hợp vết thương nhẹ thì sẽ nhanh chóng từ lạnh lại với yêu cầu giữ vệ sinh cá nhân thật tốt và nên kiêng quan hệ tình dục trong một thời gian cho tới khi lành lại.
Thứ hai: Là chu kì kinh nguyệt. Do kinh nguyệt của em không đều, ngày đó lại trùng với ngày mà em có kinh nên nhiều khẳng năng đó chính là máu do chu kì kinh nguyệt tới. Trong trường hợp này thì hoàn toàn không có thêm những biểu hiện đau, rát hay sức tấy ở vùng kín thì có nghĩa là em không có mắc phải bệnh hay tổn thương nào về tình dục.
Ngoài ra bệnh rận long mu cần điều trị triệt để vì nó có thể gây viêm nhiễm cho bộ phận kín của bạn, do đó bạn nên điều trị tại bệnh viện sản phụ khoa, đồng thời trong thời gian chưa điều trị khỏi hẳn thì không nên quan hệ để tránh lây nhiễm bệnh cho bạn tình.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan