Da Liễu

Chào BS! da cháu bị mẩn đỏ nhiều nơi trên người: đùi , bụng, cánh tay... các vết này hơi đỏ không ngứa. năm ngoái cháu cũng đã bị kiểu thế này rồi và uống thuốc đỡ, nhưng năm nay lại quay lại (cũng khoảng thời gian này) cháu bị nhiễm nấm gì a? cháu 30 tuổi là nam giới, cao 1m67, nặng 52kg,bình thường huyết áp 95/65mmHg( làm giáo viên. người cháu như thế lag quá gầy phải không ạ? cháu phải làm sao tăng cân? chau ăn uống cũng bình thường, cháu có tập thể dục (đi bộ, chơi cầu lông..) nhưng dạo này rất hay mau mệt khi hoạt động thể thao, tối về vẫn bị nhức mỏi (2 đầu các ngón tay, cổ tay, bả vai, lưng...) đến mức không ngủ được! xin bs cho cháu lời khuyên!

Trần Hồng Lĩnh

(2013/08/25 23:44)

Chào bạn!
Bạn đã đi khám ở đâu chưa để được kê đơn thuốc dùng đỡ (năm ngoái), nếu bạn uống thuốc đỡ thì có thể thuốc đó đã trị đúng bệnh.
Bạn bị mẩn ngứa vào năm ngoái và năm nay đúng mùa này lại bị lại, như vậy thì có thể bạn bị nấm hoặc viêm da cơ địa, đây là những bệnh mà có tính chất tái phát theo chu kỳ. Bạn nên đi khám ở bệnh viện da liễu để được kết luận bệnh và có hướng điều trị.
Các bệnh ngoài da mẩn ngứa thường không có liên quan đến thể trạng người gầy hay béo, cao hay thấp...mà phụ thuộc vào cơ địa từng người, có người thể chất rất khỏe mạnh nhưng vẫn có thể hay mắc các bệnh dị ứng, có thể liên quan đến di truyền, hoặc một số yếu tố từ môi trường như thức ăn, nước sinh hoạt, hóa chất...Bạn chăm chỉ luyện tập thể thao là một điều tốt, nhưng cần phải điều độ và có chừng mực, không nên tập luyện quá sức.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan