Thần Kinh

Cháu chào bác, năm nay cháu là sinh viên y năm thứ 2. Hôm vừa rồi bọn cháu có đi thực tập lý sinh và phải thực hiện chích máu, chỉ 1 vài giọt để làm thí nghiệm thôi ạ. Nhưng sau khi chích máu ở tay được 1 lúc, cháu có chích thêm 1 ít ở tai. thì bỗng dưng cháu thấy chóng mặt và nhìn mọi thứ mờ đi rồi bị ngất. KHi ngất cháu còn bị co giật, người cứng lại, mắt trợn lên, các ngón tay bị co lại, và hình như hơi méo mồm. Sau khi tỉnh thì cháu còn bị chóng mặt 1 vài hôm nữa rồi ốm nhẹ mới thôi. Mấy hôm trước đó thì cháu có bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa và có chút chuyện buồn. Chuyên không đáng nói cho đến hôm nay, khi mà tình trạng của cháu đã khá ổn, tinh thần khá ổn và sức khỏe đã ổn định lại. Nhưng đi làm thí nghiệm, cháu lại thấy chóng măt và tái nhợt sau khi chích máu 1 lúc. cháu phải uống nước đường mới đỡ lại. Và khi về nhà cháu lại tiếp tục bị chóng mặt, đau đầu. Vậy là cháu bị sao ạ? Mọi người bảo cháu bị chứng sợ máu nhưng cháu không cảm thấy là như vậy bác ạ. Bác có thể tư vấn giúp cháu được không ạ?rnCháu cảm ơn bác!

khánh ly

(2013/08/21 04:31)

Chào bạn
Qua những gì bạn mô tả, khả năng lớn là bạn mắc chứng sợ máu. Đây không phải là một bệnh, chỉ là một hội chứng về tâm lý. Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục được nên bạn cũng yên tâm.
Để khắc phục được tình trạng này, bạn nên tạo cho mình một tâm lý vững vàng trước khi có sự tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc dần dần từng bước một, có sự chuẩn bị trước bạn sẽ thấy yên tâm hơn.
\nChúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan