Cơ Xương Khớp

Xin chào mọi người!rnHiện tại em có mấy vấn đề liên quan đến cột sống cần sự tư vấn của mọi người. Xin mọi người có thể giúp đỡ cho.rnChẳng là bố em bị thoái hóa cột sống và lệch cột sống, phần lệch cột sống ở hông. Mỗi khi ngồi xuống và đứng dậy là rất đau, có khi phải vịn mới đứng dậy được. rnNhìn thấy bố như vậy em rất thấy thương vậy nên mong các vị có thể tư vấn cho em. Đặc biệt là ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.rnEm xin chân thành cảm ơn!

Dương Quang Nam

(2013/08/21 00:28)

Bạn thân mến, \n Bệnh lí vẹo cột sống có thể xuất hiện ngay từ khi mới sinh hoặc lúc còn thơ ấu do còi xương, tập ngồi quá sớm hoặc sai lầm trong tư thế... Nhiều trường hợp không xác định được nguyên nhân.Tình trạng cong vẹo cột sống có thể ít hay nhiều, thông thường được phân làm 3 loại:\n - Vẹo độ 1: Khi đứng thẳng thì có xoáy vặn cột sống nhưng hình thể vẹo không thấy rõ ràng. Khó phát hiện bằng mắt thường. Nói chung chưa ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.\n - Vẹo độ 2: Khi đứng thẳng, nhìn sau lưng cũng đã thấy được hình dáng cong vẹo cột sống, thấy được ụ lồi sườn do đốt sống bị xoáy vặn. Bắt đầu có ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.\n - Vẹo độ 3: Nhìn thấy rõ tư thế lệch, cột sống bị cong ảnh hưởng rõ tới quá trình hô hấp, có thể gây biến dạng khung chậu, nếu là nữ thì trở ngại tới việc sinh con.\n Ở các trường hợp nặng, bắp thịt bị kéo căng và có hiện tượng đau, xương ngực có thể bị biến dạng, tim phổi xê dịch vị trí, chiều dài của lưng bị ngắn lại. Xương chậu cũng có thể bị quay lệch, các cơ quan trong ổ bụng cũng có thể dịch vị trí.
Việc điều trị sớm có tầm quan trọng đặc biệt nhằm ngăn chặn sự biến dạng cột sống dẫn tới biến dạng tư thế, khung chậu, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng hô hấp và tuần hoàn. Với các biện pháp kỹ thuật điều trị thông thường như vật lý trị liệu, thể dục liệu pháp, chỉnh lại tư thế đứng ngồi trong sinh hoạt tình trạng bệnh sẽ được ổn định. Với người trưởng thành, cột sống không còn mềm dẻo, đã có biến dạng nặng thì việc điều trị có khó khăn. Trong trường hợp này, có thể phải phẫu thuật chỉnh hình nhờ vào một loại nẹp kim loại đặc biệt được đặt cố định vào cột sống trong thời gian dài để nắn chỉnh. Các bước phẫu thuật phụ thuộc vào mức độ biến dạng của cột sống, nói chung là khá tốn kém cả về tiền bạc và thời gian. Để biết chi tiết hơn bạn nên đưa bố tới bệnh viện có khoa cột sống để điều trị. Ngoài ra tình trạng thoái hóa cột sống, lệch cột sống để giảm đau và ngăn chặn quá trình thoái hóa bạn có thể cho bố sử dụng thêm Cốt Thoái Vương, sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn và tốt cho bệnh nhân bị thoái hóa cột sống...\n Chúc bố bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Cơ Xương Khớp
Bi gay tay 15ngay quan he tinh duc xương co bi gì khong

nguyen hoang minh

(2015/09/22 05:52)