Cơ Xương Khớp

Cháu chào bs Bs làm ơn cho cháu hỏi chút ạ, con gái cháu 3,5 tuổi, từ khi sinh ra bị dị tật " phì đại 1/2 thân người trái"- theo kết luận của viện nhi tw, biểu hiện là hai bên ng k đều nhau, tay, chân bên trái to hơn và dài hơn bên phải khoảng 2,5cm, cơ xương bình thường, siêu âm qua thóp bình thường, chụp x quang xương đùi trái dài hơn đùi phải 2,5cm, cấu trúc xương bình thường, chân và tay phải bằng khoảng 7/10 bên trái. Cháu xin hỏi con cháu như thế có thể chữa được k ạ, chữa bằng cách nào hiệu quả nhất và nên đến bệnh viện nào ạ? Cháu cảm ơn bs rất nhiều a!

Lê Thị Đào

(2016/03/27 07:02)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bé nhà bạn được chẩn đoán là phì đại 1/2 người trái. Đây là một trong những hội chứng beckwwith - wiedemann, là một hội chứng bẩm sinh về sự tăng trưởng quá mức bình thường, có thể ảnh hưởng đến tất cả các hệ cơ quan của cơ thể.Hội chứng Beckwith-Wiedemann xảy ra với xác suất là 1:15000. Ước tính thực sự là hơn con số này vì không chẩn đoán được một số trường hợp nhẹ. Các trường hợp đã được báo cáo trong hầu hết các nước phát triển. Trong đại đa số trường hợp, dường như cho thấy đây là hội chứng không liên quan đến tiền sử gia đình, nhưng có một số bằng chứng cho thấy đây là hội chứng có tính di truyền.
Hầu hết các triệu chứng có thể được giảm nhẹ hay thậm chí giải quyết được với điều kiện được chẩn đoán chính xác và điều trị thích hợp.Sau đây là một số đặc điểm nhận dạng chính của hội chứng:\nSINH NON\nTrẻ mắc bệnh thường sinh non, nhưng to hơn và nặng hơn trẻ bình thường, thai kì thường rút ngắn hơn
CHỨNG KHỔNG LỒ\nChiều cao và trọng lượng tăng bất thường
LƯỠI TO\nLưỡi to có thể gây ngưng thở, ăn và nói khó khăn, cũng như hay chảy nước dãi. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh hô hấp như viêm phế quản hoặc tăng sinh chất nhày. Nó cũng có thể làm cho hàm dưới nhô ra
NẾP GẤP DÁI TAI\nĐôi khi được tìm thấy cùng với các vết lõm phía sau vành trên của tai.
KHỐI U WILMS
Khối u của thận. Khoảng 7,5% trẻ em mắc bệnh sẽ phát triển u Wilms. Vì sự xuất hiện của các khối u, siêu âm bụng cần được tiến hành ba tháng một lần cho đến khi trẻ được 7 hoặc 8 năm tuổi. MRI cũng được chỉ định. Các khối u giảm dần và thường không phải là vấn đề lo ngại sau khi trẻ 8 tuổi.\nTiến sĩ Beckwith khuyến cáo rằng nếu anh hoặc chị em của một đứa trẻ có một hoặc hai trong số các đặc tính của hội chứng Beckwith-Wiedemann , đứa trẻ đó cũng nên kiểm tra siêu âm ba tháng 1 lần.\nDỊ TẬT THÀNH BỤNG\nMức độ nghiêm trọng thay đổi tùy bệnh nhân. Vấn đề tệ nhất là tình trạng thoát vị mà ruột và các cơ quan khác cùng lớp màng bao phủ có thể trồi ra bên ngoài. Ít nghiêm trọng hơn là tình trạng thành bụng yếu và cơ bụng chẻ đôi. Hệ thống cơ bụng nhão có thể gây ra táo bón.
CHỨNG TO NỘI TẠNG\ncác cơ quan trong bụng to bất thường, thường là thận, gan, lá lách, tuyến thượng thận và tụy.
HẠ ĐƯỜNG HUYẾT\nĐường trong máu hạ thấp. Điều này xảy ra ở khoảng 40% trẻ em có hội chứng Beckwith-Wiedemann sau khi sinh một thời gian ngắn. Tổn thương não và các biến chứng khác có thể xuất hiện nếu bệnh không được chẩn đoán và điều trị.
PHÌ ĐẠI NỬA NGƯỜI\nMột bên cơ thể hoặc của một chi phát triển quá mức trong khi phần còn lại của cơ thể phát triển với tốc độ bình thường.
U NGUYÊN BÀO GAN\nKhối u ở gan. Nguy cơ này giảm dần sau khi trẻ 3 tuổi. Triệu chứng này cũng có thể được phát hiện bằng siêu âm bụng, nhưng không thể khảo sát toàn bộ gan được, AFP trong máu nên được theo dõi 3 tháng một lần.
CHỨNG TIM TO HOẶC CẤU TRÚC TIM BẤT THƯỜNG\nTim phì đại hoặc dị tật tim, tương đối hiếm và có thể giải quyết mà không cần điều trị.
Bé nhà bạn đang gặp phải trường hợp là phì đại nửa người, trường hợp này có thể phẫu thuật chỉnh hình, Bạn có thể đưa bé nhà bạn đến bệnh viện chấn thương chỉnh hình để kiểm tra, các bác sĩ sẽ khám và có hướng điều trị thích hợp dành cho bạn.
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan