Cơ Xương Khớp

Năm nay tôi 47 tuổi. Tôi bị đau ở vùng thắt lưng đau xuống chân trái, 2 tay thường bị tê. Tôi đã đi khám một số nơi và được chuẩn đoán là bị thần kinh tọa. Tôi đã uống thuốc tây khoảng 2 tháng nhưng chưa thấy bệnh thuyên giảm. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi về cách điều trị tốt nhất.

Trần Thị Bích Vân

(2013/08/21 00:23)

Chào chị,
\nĐau dây thần kinh tọa là bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh thường gặp ở lứa tuổi 30- 60 tuổi, nam giới mắc bệnh nhiều hơn nữ giới.

Việc điều trị đau thần kinh tọa phải kết hợp các biện pháp nội khoa, đông y, ngoại khoa, tâm lý, vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Trong thời gian đang đau cấp, hoặc đợt cấp của đau thần kinh tọa mãn, người bệnh cần nghỉ ngơi tuyệt đối trên giường và bất động, tránh mọi di chuyển hoặc thay đổi tư thế làm căng dây thần kinh. Người bệnh cần nằm trên giường phẳng và cứng, nằm ngửa, hông và gối hơi gấp, nếu đau nhiều có thể nằm co chân. Có thể sử dụng các thuốc giảm đau chống viêm không steroid và thuốc chống hư khớp. Nếu có đau dạ dày - tá tràng thì phải dùng kèm các thuốc băng niêm mạc dạ dày hay tức chế bài tiết dịch vị. Tất cả đều phải theo đúng chỉ định của bác sĩ. Về vật lý trị liệu, có thể chườm nóng, chiếu tia hồng ngoại laser, sóng ngắn, từ trường, điện châm, tắm bùn, đắp bùn, tắm nhiệt, tắm suối khoáng, kéo giãn cột sống bằng dụng cụ cho trường hợp lồi hoặc thoát vị đĩa đệm. Nên kết hợp xoa bóp, châm cứu, ấn huyệt, thủy châm.

Phẫu thuật được chỉ định khi: điều trị nội khoa không đỡ sau 6 tháng; hoặc có biến chứng liệt, teo cơ, rối loạn cơ tròn; bệnh nhân đau dữ dội, đau tái phát nhiều lần, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và lao động. Hiện nay các bác sĩ và bệnh nhân đang nghiêng về dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn, không gây tác dụng phụ, tiêu biểu cho dòng sản phẩm này Cốt Thoái Vương, giúp giảm đau xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa, hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa rất hiệu quả, sản phẩm đã được chứng minh qua các công trình nghiên cứu tại các bệnh viện lớn tromg nước. Song song với việc sử dụng sản phẩm Cốt Thoái Vương, chị nên kết hợp thêm các phương pháp vật lý trị liệu thì bệnh của chị sẽ được cải thiện hơn.
\nChúc chị sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan