Sản Phụ Khoa

chau bi uxo 2 nam roi chua mai khong khoi, hien chau da lay chong nhung chua co con cai, ma chau de lau thi chua co, vua roi chau quyet dinh di kham xem tinh trang the nao thi phat hien them minh lac noi mac tu cung?gio chau chang biet the nao nua? gio chau muon co em be ma rat kho? bay gio cho chau hoi chau muon co em thi thu tinh nhan tao duoc khong a?rn

pham thi hai

(2013/08/16 14:19)

Chào bạn.
Ở bạn có cả 2 chứng bệnh, đó là u xơ tử cung và lạc nội mạc tử cung. Đối với u xơ tử cung có thể gây khó khăn trong việc mang thai ở nhiều người phụ nữ. Các khối u xơ tử cung gây khó khăn cho việc di chuyển của tinh trùng, ngăn cản sự thụ thai và làm tổ của trứng, dễ làm xảy thai hay sinh non. Cũng có những trường hợp phụ nữ có khối u xơ nhưng vẫn có thể có thai và sinh con bình thường, nhưng cần theo dõi chặt chẽ trong thai kỳ. Đối với trường hợp của bạn, tùy vào vị trí và kích thước khối u, các bác sỹ thăm khám trực tiếp sẽ đưa ra hướng giải quyết là dùng thuốc nội tiết ức chế sự phát triển của khối u hoặc mổ bóc tách khối u, thuận lợi cho việc thụ thai.
Đối với lạc nội mạc tử cung, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Bình thường, nội mạc tử cung là lớp lót bên trong cơ tử cung, và sẽ bị bong ra và theo máu kinh ra ngoài trong chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, ở người có lạc nội mạc tử cung, các mảnh nội mạc này sẽ bị lạc ở các vị trí khác như thành tử cung, vòi trứng, buồng trứng, ổ bụng,... và gây nên các ổ viêm ở đó, ảnh hưởng đến khả năng phát triển của nang trứng và khả năng gặp trứng của tinh trùng của trứng, gây nên khó đậu thai. Để điều trị lạc nội mạc tử cung cần phải bóc tách khối u, hoặc tùy vị trí mà bệnh nhân được chỉ định thuốc nội tiết. Đồng thời, bạn có thể dùng cao thuốc Phụ lạc cao, là một loại cao thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược, chuyên điều trị đau bụng kinh sinh lý, đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung và các chứng rối loạn kinh nguyệt, giúp kinh nguyệt ổn định. Thuốc an toàn, ít tác dụng phụ với người sử dụng. Đã có nhiều nghiên cứu đánh giá hiệu quả và độ an toàn của Phụ lạc cao tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Đại học Y Hà Nội cho kết quả khả quan.
Bạn cũng nên tới các chuyên khoa sản phụ uy tín như bệnh viện phụ sản trung ương, phụ sản Hà Nội để được các bác sỹ đầu ngành khám và tư vấn tình trạng của mình.
Chúc bạn may mắn!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan