Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ.. em năm nay 23 tuổi...Em trong lúc đánh cầu lông và bị trượt chân phải làm gối phải khụy xuống đập vào nền bê tông... cho tới bây giờ là hơn 1 tuần rồi nhưng gối e vẫn thấy nhức và chân phải không duỗi hết ra đc.. theo em tìm hiểu e có thể bị rách sụn chêm. bệnh viên cho e hỏi nếu mổ nội soi rách sụn chêm thỳ hết bao nhiêu chi phí... và nếu bị rách sụn chêm nhưng ko mổ thỳ có ảnh hưởng gì về khớp không ạ. em cảm ơn! kính mong bệnh viện trả lời giúp e với em đang rất phân vân vì e là giáo viên thể dục cần vận động rất nhiều

Hoàng xuân trường

(2013/08/15 23:51)

Chào bạn!
Rách (vỡ) sụn chêm không gây đau gối dữ dội, chỉ thấy đau tức trong gối theo một tư thế nào đó khi gối co duỗi hoặc nghiêng sang trái, phải. Đôi khi sau một chấn thương đột ngột vùng gối (trong bóng đá, cầu lông, tennis, bóng rổ ... hoặc tai nạn xe máy), đầu gối sưng và đau đến mức không thể duỗi thẳng chân ra được, đi lại trong tư thế chân lúc nào cũng phải co (vì duỗi ra thì rất đau), đó là dấu hiệu.kẹt khớp. Có thể nghĩ đến ngay do rách sụn chêm gây kẹt khớp, vì mảnh sụn chêm bị rách đi vào giữa khớp gối gây nên cấn và kẹt đầu gối. Tuy nhiên cũng có khi bị rách dây chằng chéo ở đầu gối, do đó để biết chính xác, bạn cần đi khám và chụp x- quang hay MRI .
Chi phí cho một ca mổ khoảng hơn 20 triệu, nếu không phẫu thuật chữa trị kịp thời để lâu ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó tôi khuyên bạn nên đi khám và điều trị sớm.

Chúc bạn sớm hồi phục!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan