Bệnh Khác

Thưa Bác sĩ , cháu có 1 câu hỏi cần bác sĩ giúp đỡ ạ ! Mẹ cháu có biểu hiện lạ ở lưỡi , màu của lưỡi không được bình thường ạ , màu lưỡi chuyển sang màu đỏ nhưng không phải màu đỏ như máu đâu ạ . Mẹ cháu đi khám ở tỉnh nhưng bác sĩ bảo không biết bị làm sao ? Cháu lên đây hỏi mong sẽ có kết quả ! Nếu những biểu hiện như trên cháu nêu ra chưa đủ để nói lên được bệnh gì thì Bác có thể trả lời lại tin nhắn giúp cháu ạ ! Cháu xin chân thành cảm ơn !!!

Phạm Xuân Thịnh

(2013/08/15 21:30)

Chào bạn,
Cơ thể khỏe mạnh: Lưỡi bình thường cả về màu sắc lẫn kích thước, không có lông, không biến màu, màu sắc hơi hồng, độ ẩm ôn hòa và vị giác không bị rối loạn.
Khi lưỡi màu hồng đột nhiên biến thành màu đỏ có thể là dấu hiệu thiếu hụt vitamin B3, thiếu máu hoặc một chế độ ăn thiếu axit folic và vitamin B12. Tuy nhiên, khi lưỡi bị đỏ tạm thời và cảm giác đau có khả năng là do thức ăn hoặc bạn nhạy cảm với một số hương vị của kem đánh răng, nước súc miệng hoặc kẹo cao su (như quế) hay các loại thực phẩm có tính axit (như dứa). Nếu bạn bị những cơn đau lưỡi thường xuyên, bạn hãy cố gắng hạn chế ăn những thực phẩm này.
Chúc bạn và gia đình sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan