Bệnh Khác

Chào bác sĩ ! Con năm nay 27 tuổi .Con có chứng bệnh .khi ngủ trong miệng con tiết ra nước dãi.Nhẻo và chảy ra ngoài.Nước có màu đục trắng và có mùi hôi khó chịu.Nhưng con để ý thấy khi con uống nhiều thì khi ngủ miệng con tiết ra nhiều hơn so với bình thường.Mỗi ngày trung bình con uống chỉ có 300ml nước mà thôi.Con thấy mọi người xung quanh uống nhiều hơn con có thể trên 1 lít /ngày nhưng ko có gì.Bệnh của con như vậy là bệnh gì?và điều trị như thế nào ?Con rất mong bác sĩ tư vấn giúp con.Con xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn văn Nghĩa

(2013/08/15 10:56)

Chào bạn,
Chứng tiết nước dãi nhiều về đêm là triệu chứng thường gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đây là bệnh nội khoa, thường do rối loạn ở các tuyến nước bọt và có liên quan đến yếu tố thần kinh. Sự kích thích làm hưng phấn các tuyến nước bọt do nhiều nguyên nhân, như: ăn nhiều đồ gia vị quá cay và nóng, ăn bữa ăn tối quá no; trạng thái căng thẳng thần kinh trong lúc ngủ có kèm theo tật nghiến răng; đường tiêu hóa không tốt, viêm hoặc loét dạ dày; giấc ngủ không bình thường, có trạng thái lo âu... \n Bạn kiểm tra xem mình mắc tật gì trong nhưng nguyên nhân nêu trên để được đi khám bác sĩ chuyên khoa đó. \n Để giảm bớt tình trạng tiết nước bọt, bạn có thể giảm ăn thức ăn gia vị cay nóng; không nhai kẹo cao su để tránh nước bọt tiết nhiều quá; buổi tối không ăn nhiều trước giờ đi ngủ.\n Bạn cũng cần kiểm tra xem mình có dị tật về răng lợi hay không? Và đặc biệt Cần vệ sinh răng sạch sẽ trước khi đi ngủ.
Bạn uống nước 300ml (tổng cả các lượng nước trắng + nước canh ) thì như vậy là quá ít, bạn nên sử dụng từ 1,5 - 2l nước/ ngày nhưng buổi tối bạn có thể uống ít chỉ sử dụng vào ban ngày để đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường. Nước vào cơ thể thì 30' sau đã được thải ra vì thế bạn không nên quá lo lắng.
Chúc bạn mau khỏi bệnh.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
Dạ kính thưa bác sĩ,thỉnh thoảng em đi tiêu hay bị rát ạ,lâu lâu khi e dùng sức rặn thì phân có kèm theo máu ạ.nhưng chủ yếu là e bị rát thôi,còn ra máu thì em ko dùng sức rặn thì không bị ạ,khi nào em uống ít nước hoặc ăn ít trái cây là bị ạ,cảm giác rát cụ thể khi phân vừa chuẩn bị ra e cảm thấ...

Nguyễn Minh Trang chủ Tư vấn giáo sư Khám bệnh miễn phí Hỏi đáp 24h Hội chăm sóc sức khỏe Chia sẻ kinh nghiệm Cây thuốc quanh ta CHỌN NHÓM BỆNH Họ và tên: Địa chỉ: Số điện thoại: Nghề

(2014/01/27 04:11)