Da Liễu

Bác sĩ ơi. tư vấn giúp cháu với ạ. Cho Cháu hỏi kem dạng bôi activeclear gel apadalene 0,1 % dùng để bôi trên trị mụn trên mặt có chất bào mòn dạ không ạ. Cháu sử dụng loại nên trên vùng da vùng mắt dc 4-5 ngày thì xuất hiện 1 vết lõm nhìn vào y rang sẹo lõm vậy bên vùng da bên kia cũng vậy. có phải vùng da mắt là vùng da mỏng nên bôi vào bị bỏng hay bị lõm da không ạ.cháu có lên tư vấn thì có bác sỹ bảo cứ để tự nhiên da sau 1 thơi gian se tự phục hồi nhưng đả gần 2 tháng rồi da cháu vẩn vậy. Cháu có nên mua hiruscar bôi vào được không ạ. vì nó nằm gần vùng mặt mà lại bị cả 2 bên nên làm cháu rất mất tự tin khi giao tiếp. Mong Bác sỷ tư vấn giúp cháu

Nguyễn Huỳnh Thiên

(2013/08/08 15:27)

Chào bạn!
Cả 2 loại kem bạn dùng activeclear gel và apadalene 0,1% đều không có chứa corticoid, 1 loại hoạt chất gây mỏng da, hay không có chứa các hoạt chất gây bào mòn da.
2 vết sẹo lõm của bạn hình thành sau khi bạn bôi 2 loại kem này có thể là 1 sự trùng hợp hoặc cũng có thể do 1 nguyên nhân nào đó gây ra. Chúng tôi khó mà giải đáp được sự hình thành 2 vết sẹo lõm không rõ nguyên nhân này.
Bạn có thể dùng các loại kem trị sẹo như hiruscar, contractubex, scar heal...tuy nhiên cần phải điều trị lâu dài. Hoặc có thể bạn cứ để tự nhiên rồi dần dần sẽ hết.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan