Thần Kinh

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 21 tuổi và sức khỏe trong trạng thái bình thường. Nhưng trong khoảng 3 đến 4 năm gần đây cháu có một tật xấu chưa khắc phục được, xin tư vấn bác sĩ: đó là giấc ngủ không được sâu, và hầu như đêm nào tầm 12h đến 2h cũng nói mê, tầm khoảng vài ba câu hoặc nhiều hơn, nói nhưng gì, nội dung ra sao cháu không nhớ được, chỉ nghe qua bạn bè thuật lại mà thôi. Có đêm nói xong cháu tự dưng thức dậy và rất khó ngủ sau đó mặt khắc lại ảnh hưởng tới các bạn cùng phòng.Và quầng thâm quanh mắt cháu cũng lâu lắm rồi chưa khắc phục được. Bác sĩ tư vấn cho cháu biết tật xấu này của cháu đã phải là bệnh không? , ảnh hưởng lớn hay nhỏ tới sức khỏe, và cách khắc phục ra sao? Cám ơn bác sĩ!

Đỗ thế hồng quân

(2013/08/06 22:13)

Chào bạn
Hiện tượng nói mơ là hiện tượng khá phổ biến, thường gặp và lành tính mà không cần điều trị. Hiện tượng nói mơ có thể xuất hiện nhiều khi công việc căng thẳng, hoặc cơ thể mệt mỏi nhiều. Bạn có thể điều chỉnh lối sinh hoạt của mình hợp lí hơn như ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn no trước khi đi ngủ, tập thể dục, thể thao, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, luôn vui vẻ, lạc quan yêu đời, đồng thời, bố trí giấc ngủ như giường, gối, cũng như thời gian ngủ hợp lí, không ngủ muộn để giúp bạn có những giấc ngủ sâu hơn tránh nói mê.
Còn quầng mắt thâm có thể có nhiều nguyên nhân, trong đó, hiện tượng ngủ không ngon giấc của bạn có thể là nguyên nhân. Khi bạn điều chỉnh được giấc ngủ, thì hiện tượng quầng mắt thâm sẽ hết, tuy nhiên cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như do di truyền thì việc điều trị khỏi là khá khó. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các biện pháp dân gian giúp giảm quầng thâm mắt như đắp khoai tây hay lô hội.
Trước tiên, bạn cần điều chỉnh giấc ngủ sao cho hợp lí, như vậy sẽ tăng cường sức khỏe cho bạn cũng như hạn chế các quầng thâm trên mắt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan