Tai Mũi Họng

chào bác sĩ.rncháu có bị viêm họng từ nhỏ và thường xuyên phải uống thuốc vào mua đông, năm gần đây do chủ quan cháu đã không uống thuốc mỗi khi bị viêm họng, bjo cháu thấy đau họng, cảm giác như có cái gì mắc ở họng. khi soi giương vào trong cháu thấy ở họng có nhiều nốt mọc ở phía trên của họng.( không phải moc ở 2 bên abidan) mà họng cháu đau là do các nốt ấy chứ k phải bị xưng abidan ,cháu có lấy đũa chọc thử vào các nốt ấy mà thấy rất đau, khi uống nc lạnh hoặc ăn đồ lạnh thì các nốt ấy xưng lên và như thể có cái gì đó mắc ở họng. bác cho cháu hỏi liệu các hạt ấy có nguy hiểm không ak, cháu có chụp lại ảnh những hột ấy, cháu có thể gửi cho bác để các bác xem cho cháu đc không.

nguyễn Minh Quang

(2013/08/02 05:46)

Chào bạn,
Đối với người bị viêm họng mạn tính, do bệnh tái đi tái lại làm kích thích họng nhiều gây tổn thương và hình thành hạt nên gọi là viêm họng hạt. Trong cơn cấp hạt cũng bị viêm sưng và đỏ, đau vì vậy bệnh nhân sẽ thấy cảm giác ngứa và vướng ở cổ, khó nuốt, đau họng nhiều.
Vì vậy để điều trị viêm họng hạt, bạn cần phải chú ý đến nhiều yếu tố:
- Tăng cường sức đề kháng của cơ thể: Bổ sung thêm vitamin C, không nên làm việc quá sức. Khi cơ thể có biểu hiện mệt mỏi thì nên bổ sung dưỡng chất và nghỉ ngơi để vi khuẩn không có cơ hội tấn công gây tái phát bệnh.
- Vệ sinh mũi họng thường xuyên: Ngâm nước muối loãng mỗi ngày.
- Giữ ấm cơ thể, bạn hay bị tái phát vào mùa đông: Cần phải giữ ấm cơ thể bằng cách mặc áo ấm cổ và ngực, không uống nước đá, khi đi ra ngoài cần che kín mũi và cổ.
- Dùng thuốc bạn có thể dùng những sản phẩm đông y để điều trị cho kết quả lâu dài và an toàn hơn. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh tôi thấy nhiều người dùng có hiệu qua tốt cho cơn cấp và mạn.

Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan