Tai Mũi Họng

Chào Bác Sĩ:rn2 ngày nay tự nhiên em nuốt nước bọt thấy đau nhẹ trong vòng họng, vô tình em sờ vào phía dưới của xương hàm (khu vực giữa cuống họng và xương hàm bên trái) có một cục lạ tầm 1cm, sờ vào đau nhẹ, ấn vào đau, hiện tại nếu không sờ vào thì cũng không phát hiện ra. Kính mong Bác Sĩ chuẩn đoán, tư vấn giúp em xem là em có thể bị bệnh gi? và có nguy hiểm lắm không? nếu những bệnh đó thì nên đi khám ở đâu để biết thể bệnh.rnCảm ơn Bác Sĩ rất nhiều!

Vũ Văn Tịnh

(2013/08/01 00:47)

Chào bạn,
Khi bị viêm họng biểu hiện thường thấy, khó nuốt nước bọt, hơi thở nóng, người mệt mỏi, vài ngày sau sẽ có thêm các triệu chứng, ho, đàm cổ, sổ mũi. Nhiều người để ý và quan tâm hơn để ý khi soi gương họng thấy đỏ, phù nề đó là triệu chứng của viêm họng. Do vậy những mô tả của bạn chỉ là biểu hiện của bệnh viêm họng thông thường.
Việc điều trị viêm họng hiệu quả và an toàn:
- Đầu tiên là bạn tăng cường sức đề kháng cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, tránh bỏ bữa, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi, thư giãn, đặc biệt cần bổ sung nhiều hơn vitamin C từ thực phẩm hoa quả như sơri, cam chanh. Thực phẩm có tính thanh nhiệt giải độc, kháng khuẩn: Rau má, rau diếp cá, giá đỗ, khế, củ cải, cà rốt...
- Những việc nên làm: Ngậm nước muối pha loãng 3 lần/ ngày, mỗi lần ngậm 5-10p, uống nước lọc thường xuyên, không nói nhiều nói to, tránh môi trường lạnh.
- Vì bệnh viêm họng nguyên nhân 80% do virut vì vậy để nhanh phục hồi bệnh bạn chỉ cần tăng sức đề kháng chưa cần phải dùng đến kháng sinh nếu có sốt thì dùng thuốc hạ sốt , để an toàn và nhanh khỏi bệnh bạn có thể dùng thêm sản phẩm đông y Tiêu Khiết Thanh cũng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc điều trị viêm họng khá tốt.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan