Nguyên nhân tại sao bị chảy máu chân răng liên tục không giảm ?

Xin chào bác sĩ. Em muốn được tư vấn về răng ạ. Răng em không hiểu sao cứ bị chảy máu chân răng liên tục, cứ đánh răng hoặc nhai gì đó cứng là chảy máu không ngừng. Thỉnh thoảng em còn bị nhiệt lở loét cả miêng nữa. Có phải em bị bệnh gì rồi không ạ ? Giúp em với, em cảm ơn ạ.

Dương Hạnh Hoa ( [email protected])

(2013/07/25 18:00)

Chào bạn,

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng thường gặp nhất là do viêm lợi, viêm quanh răng . Đó là tình trạng tổn thương mô nha chu khiến lợi bị viêm, sưng đỏ, sung huyết nên dễ chảy máu khi có tác động như đánh răng. Những thói quen như vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng, không lấy cao răng định kì, ăn uống thiếu chất dẫn đến viêm lợi và dễ chảy máu khi đánh răng.

Một nguyên nhân có thể ít gặp hơn nhưng lại nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời đó là chảy máu khi đánh răng do xuất huyết giảm tiểu cầu . Nếu là do nguyên nhân này ngoài chảy máu khi đánh răng thường đi kèm với sốt và xuất hiện những mụn nhỏ li ti dưới da mà không biến mất khi làm căng da, cấu véo. Nếu nghi ngờ nguyên nhân này phải đến khám tại các cơ sở y tế ngay.

Nếu chảy máu do nguyên nhân răng miệng đơn thuần do viêm lợi hoặc viêm quanh răng thì vấn đề không quá nguy hiểm có thể chữa trị và phòng ngừa được.

Để điều trị chảy máu khi đánh răng nguyên nhân do viêm lợi cần đến các phòng khám nha khoa lấy cao răng và làm sạch thân chân răng; Sử dụng các thuốc điều trị viêm lợi nếu cần; Loại bỏ các thói quen xấu như đánh răng bằng bàn chải cứng, chải răng quá mạnh, dùng tăm xỉa răng…

Để dự phòng chảy máu chân răng cần thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh răng miệng; Khám răng định kì 6 tháng một lần; Đánh răng đúng cách 2 lần một ngày: Sáng và tối trước khi đi ngủ; Súc miệng sau khi ăn bằng nước súc miệng; Nếu có điều kiện nên sử dụng chỉ tơ nha khoa, hạn chế dung tăm xỉa răng. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là các vitamin nhóm C.

Tại TpHCM, bạn có thể đến Nha khoa 2000 và sử dụng dịch vụ ở đây. 

Địa chỉ : 99 Hồ Hảo Hớn, Cô Giang, Quận 1, TPHCM

SDt : 082923 5634

Tuy nhiên phòng khám rất đông nên nếu bạn không muốn mất thời gian trong việc chờ đợi, xin vui lòng đặt lịch khám thông qua Finizz.com- trang web đặt lịch khám nhanh chóng và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

 Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Máu - Hệ Tạo Máu
cho em hỏi em đang bị trĩ em có thể đi hiến máu được không ạ

Trần Thị Oanh

(2016/01/19 23:42)