Bệnh Khác

Chào bác sĩ! cháu năm nay 25 tuổi, có 1 bé trai 7 tháng, con cháu bị viêm tắc tuyến lệ từ khi mới sinh, mắt cháu rất nhiều nhèm, chảy nhiều nước mắt, cháu đã nhỏ Tobrex 5 tháng và cho cháu đi thông mắt 1 lần nhưng cháu chỉ đỡ chứ chưa khỏi hắn, bác sĩ khám mẳt cho con trai cháu bảo cứ về nhỏ thuốc chứ chưa cho thông lần 2, cháu cho nhỏ hết lọ Oflivid , cháu mua thêm lọ Tobradex cho con cháu nhỏ, thấy 1 bên không ra nhèm, hết chảy nước mắt, cháu lại mua thêm 1 lọ Tobradex nữa để nhỏ và đã dùng được quá nửa rồi ạ, hôm nay cháu có đọc được 1 thông tin là thuốc có chứa corticoid sẽ gây bệnh glôcom dẫn đến mù lòa khiến cháu rất lo lắng, không biết cháu dùng như vậy có ảnh hưởng gì tới nắt của con cháu không ạ?

Phùng Thu

(2013/07/19 04:03)

Chào bạn,
Việc bạn tự ý mua thuốc nhỏ cho bé như vậy sẽ không tốt vì mắt của trẻ nhỏ dễ bị tổn thương và dùng thuốc không đúng sẽ vô tình làm ảnh hưởng đến mắt của cháu.
Bạn nên đưa bé đến bệnh viện mắt trung ương hoặc có thể đưa bé đến bệnh viện đa khoa có chuyên khoa mắt. không nên tự ý điều trị cho bé và nên tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ.
Chúc bé hay ăn chóng lớn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan