Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ em bị rách dây chằng chéo trước khớp gối thì có phải mổ không ạ,và nếu không phải mổ thì dây chằng có khả năng tự phục hồi không và thời gian phục hồi là bao nhiêu lâu ạ. xin cảm ơn bác sỹ

(2013/07/15 22:46)

Chào bạn,
Khi một bệnh nhân bị tổn thương đứt dây ( rách dây) chằng chéo trước khớp gối, sự băn khoăn về việc mổ hay không mổ luôn thường trực. Một số bệnh nhân cảm thấy mức độ ảnh hưởng không nhiều nhưng lại lo lắng là nếu không can thiệp, liệu có vấn đề gì xảy ra hay không. Lựa chọn phương pháp điều trị hợp lý cho các tổn thương dây chằng chéo trước không dễ, sự cân nhắc dựa trên nhiều yếu tố như: mức độ tổn thương dây chằng, các tổn thương phối hợp, nhu cầu vận động của bệnh nhân, tuổi, v..v... Trong đó, một số trường hợp gần như bắt buộc phải phẫu thuật còn một số trường hợp có thể không nhất thiết phải phẫu thuật, vẫn có thể đạt được kết quả như bệnh nhân mong muốn.
Nếu bạn bị đứt dây chằng chéo trước hoàn toàn, phẫu thuật là sự lựa chọn cần thiết.Trong trường hợp tổn thương đứt dây chằng chéo trước không hoàn toàn, mức độ lỏng gối không nhiều, không kèm theo tổn thương khác của gối và nhu cầu vận động của bệnh nhân không cao thì có thể không cần phẫu thuật . Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa xem mức độ đứt dây chằng của bạn có hoàn toàn không? Việc phục hồi sẽ phải mất một thời gian khoảng 2-3 tháng.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan