Bệnh Khác

Xin chào bác sĩ! Em năm nay 21 tuổi, đang là sinh viên. Tình trạng bệnh của em là, e đại tiện có chảy máu, phân tương đối cứng, gây đau rát. Trung bình 2 ngày mới đi 1 lần. Nhiều lúc có đi phân đen, mùi khó chịu hơn bình thường. Xin hỏi bác sĩ em có bị trĩ hay không và nên làm thế nào?! (Hiện em đang điều trị bềnh lệch vách ngăn mũi trái và viêm mũi họng mãn tính)rnEm xin cảm ơn!

T.N.A

(2013/07/12 19:58)

Chào bạn,
Với triệu chứng của bạn, khả năng cao bạn bị trĩ đó. Nếu triệu chứng của bạn diễn ra trong thời gian ngắn thì bạn không nên quá lo lắng, việc điều trị rất đơn giản và khỏi hoàn toàn: Bạn chú ý các vấn đề sau:
- Tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh:
Thường là do ít vận động, phải ngồi nhiều
Uống nước ít, ăn ít rau và hoa quả
Do dùng thuốc tây trong một thời gian dài sẽ gây tình trạng táo bón.
- Khắc phục:
Tập thể dục thường xuyên: sáng, tối mỗi lần tối thiểu 30p, trong lúc làm việc hoặc học tập cứ ngồi khoảng 30p là đi lại.
Tập thói quen đi vệ sinh vào 1 lần cố định trong ngày, không nên cố nhịn, hoặc lười.
Cải thiện chế độ ăn: Uống đủ 2l nước lọc mỗi ngày, ăn thức ăn có tác dụng nhuận tràng: Rau lang, khoai lang, rau mồng toi, rau đay, đậu bắp...
Lưu ý liều dùng thuốc tây, thay vì phải dùng nhiều thuốc tây bạn có thể xin ý kiến BS để dùng đông y và chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị viêm họng và viêm xoang của mình.
Nếu bạn làm tốt vấn đề trên vài ngày bạn sẽ thấy ngay hiệu quả, nếu tình trạng không khỏi bạn mới cần đi đến BS nhé.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan