Bệnh Khác

Hiện Giờ cháu 24 tuổi , và mới bị quai bị được 2 ngày . Không biết có phải "thần hồn nát thần tính " hay không mà cháu tự dưng thấy đau nhẹ tinh hoàn , do nhiều người nói bị quai bị lúc qua tuổi dậy thì dễ bị vô sinh nên cháu lo lắm .rn Hiện tại , cháu mới chỉ bị đau phần má bên phải đến tai nhưng không sưng to lắm , có bị sốt nhẹ nhưng không có dấu hiệu đau đầu hay buồn nôn . Kiểm tra bìu thì thấy chưa bị sưng , vẫn bình thường nhưng thỉnh thoảng thấy đau nhè nhẹ . Mũi có thường có đờm ( bị từ đợt viêm họng trước ) đờm đặc , khi hỉ ra thì thấy hơi ù tai bên phải . Đi vệ sinh nặng nhiều hơn bình thườngrn Bây giờ cháu đang chữa tại nhà bằng cách dán cao và ăn rau muống + uống nước rau muống luộc theo cách dân gian .rn Hi vọng các bác sĩ sớm giải đáp giúp cháu . Thân !

Nguyễn Tiến Dũng

(2013/07/11 01:49)

Chào bạn,
Với tình trạng của bạn thì nên đi khám để biết chắc có phải mắc quai bị không. Với trường hợp nhẹ, thì bạn chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống tốt. Những trường hợp nặng hơn như viêm não, màng não thì phải tiêm đường tĩnh mạch.
Ngoài ra,cũng lưu ý, với những người bị suy giảm miễn dịch như đang dùng corticoid, bị thận hư, khớp… nguy cơ bị biến chứng cao hơn nên cần chú ý theo dõi để đến viện kịp thời tránh những hậu quả đáng tiếc.
Khi chưa chắc chắn có bị quai bị hay chỉ là viêm tuyến nước bọt thì bạn không nên vận động mạnh, không nên đi lại nhiều....
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan