Bệnh Khác

Chào bác sĩ, gần tháng nay, cổ tôi đột nhiên nổi nhiều hạch, bên trái cổ có vài hạch riêng lẽ nhưng bên phải thì hạch nổi thành chùm. Sau khi sinh khiết thì biết là hạch ác tính nhưng lại không biết được nguồn gốc phát sinh.rnKính mong bác sĩ tư vấn rõ hơn về trường hợp của tôi và nơi tôi có thể đều trị.rnChào bác sĩ

Lý Thanh Tâm

(2013/07/04 00:31)

Chào bạn,
Không phải lúc nào bác sĩ cũng có thể giải thích được tại sao người này bị mắc bệnh ung thư hạch mà người khác lại không bị. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng một người với một số nhân tố tiềm ẩn cụ thể có thể dễ bị mắc bệnh hơn những người khác.
Các nghiên cứu cho thấy những cá nhân có hệ miễn dịch yếu (như rối loạn tự miễn dịch), hoặc bị nhiễm trùng (như virus Gây Suy Giảm Hệ Miễn Dịch Ở Người, HIV) thường có nguy cơ phát triển ung thư hạch cao. Mặc dù người trẻ tuổi cũng có thể bị nhiễm ung thư hạch, nhưng bệnh thường xuất hiện ở những người cao tuổi.
Ung thư hạch có thể là do hạch bị ung thư nhưng cũng có thể là hạch di căn của các khối ung thư từ các tổ chức kế cận như: vòm mũi hong, hạ họng, thanh quản, phổi… nhưng cũng có thể là của các khối u nguyên phát từ xa như dạ dày, buồng trứng, tinh hoàn…
Trường hợp của bạn bạn có thể đến bệnh viện ung bứu ở Sài Gòn để được được bác sĩ khám tiến hành làm các xét nghiệm, nội soi để xác định chính xác bệnh, bác sĩ trực tiếp khám cho bạn sẽ tư vấn cũng như lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp với thể trạng của bạn.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan