Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ! Bác sĩ tư vấn cho cháu vấn đề này với ạ? Khoảng 1 tháng nay cháu vệ sinh thấy 2 mép vành âm đạo của cháu sờ căng mạnh ra thi thấy gờn gợn, nó có những tia nhỏ, các nốt ý nó bé, không đau, không ngứa hay chảy máu gì... Cháu đã đi khám phụ khoa (nhưng không làm xét nghiệm), bác sĩ bảo cháu bị sùi, lại có cả nốt gai sinh dục nhưng nó chỉ ở 2 vành không mọc ở bên trong. Cháu cũng bị viêm lộ tuyến. Bác sĩ đã đôt cho cháu cả bên trong lẫn bên ngoài (bên ngoài là đốt những nốt sần, còn trong cháu đốt lộ tuyến) nhưng mấy hôm nay cháu lại thấy nó moc ra vẫn ở 2 vành, cũng không khác gì đợt trước là mấy( cháu nghĩ có thể trước đốt không hết chân). Cháu thắc mắc không biết cháu bị gai sinh dục hay sùi mào gà, Cháu đã quan hệ, nhưng bạn trai cháu đi khám thì không bị sùi mào gà, anh ý cõ những nốt bé li tí màu trắng họ bảo là gai sinh dục. Đến nay là tròn 1 tháng, Cháu đang chuẩn bị đi khám lại lần nữa, chắc cũng phải đốt lại bên ngoài lần nữa cho nó hết. Có khi nào có cả gai sinh dục lẫn sùi mào gà không thưa bác sĩ? Hai bệnh này nó biểu hiện khá giống nhau.Tại vì cháu thấy bệnh Sùi mào gà là lây qua đường tình dục, mà trong khi đó bạn trai cháu không bị, chúng cháu quan hệ an toàn, có đúng khoảng 2 tháng trước 1 lần chúng cháu không sử dụng bao cao su (lúc ý cháu không tháy các nốt nhỏ của cháu ở 2 vành, chắc lý ý nó chưa phát tác). Vậy thế là như thế nào ạ? Bị gai sinh dục thì nó ở dạng lành tính, chứ cái SMG thì hay bị phát tác, nên cháu lo lắm, tâm lý cũng bất an? Bác sĩ tư vẫn cháu với ạ? Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Nguyễn Thị Tuyết Dung

(2013/07/03 06:39)

Chào bạn.
Gai sinh dục là một trạng thái phát triển quá mức theo dạng nhú của lớp da ngoài cùng của bộ phận sinh dục cả nam và nữ. Tình huống này không phải là bệnh, do đó không cần điều trị. Đối với bệnh sùi mào gà, Ở nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, hậu môn. Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, da bìu, hậu môn. Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì. Trường hợp sùi phát triển to quá có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn, sùi mào gà có thể bị trầy sướt, chảy máu hoặc bội nhiễm làm các sùi có nhiều mủ, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to. Một số trường hợp bệnh nhân có thể bị sốt cao hoặc đau đớn. Đối với xử lý gai sinh dục, Các biện pháp khác để xử lý như đốt điện, đốt laser, chấm thuốc chỉ được dùng để điều trị bệnh sùi mào gà chứ không nên áp dụng trong trường hợp này.
Vậy tốt nhất, bạn nên tới khám lại tại các cơ sở sản phụ khoa uy tín. Bạn ở Hà nội thì có thể tới bệnh viện PSTW hoặc PSHN để khám.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan