Bệnh Khác

Chào bác sỹ, tôi năm nay 32 tuổi sinh được 2 cháu, cháu thứ 2 được 13 tháng tuổi. khi mang thai cháu thứ 2 tôi bị suy nhược cơ thể, sau khi sinh đến giờ tôi tăng cân ở mức bình thường, nhưng tôi rất hay bị choáng thoảng qua, hơi đau đầu nhất là những khi thời tiết thay đổi hoặc bị mất ngủ. Đi xét ngiệm máu ở bệnh huyện bs bảo các chỉ số bình thường, chuẩn đoán tôi bị vôi hóa đốt sống cổ. Lúc đói tôi rất hay bị run chân tay đầu choáng váng, mệt mỏi uống cốc nước đường thấy người khỏe lại. xin bác sỹ tư vấn cho tôi liệu tôi có thể bị bệnh gì ạ. xin cảm ơn bác sỹ.

Trần Nga

(2013/07/01 22:03)

Chào bạn,
Có 2 nhóm nguyên nhân chính gây nên triệu chứng hoa mắt chóng mặt:
1. Nhóm do bệnh về máu và tim mạch (như thiếu máu não, bệnh tim mạch).
2. Nhóm do bệnh thần kinh: nhóm này ngoài các triệu chứng hoa mắt chóng mặt còn có các triệu chứng khác như ù tai, rung giật nhãn cầu.
Chóng mặt do rối loạn tiền đình thường hay bị các cơn lặp lại, đột ngột thường vào đêm về sáng, xảy ra với người huyết áp thấp, thiểu năng tuần hoàn não do thiếu ôxy, do thay đổi thời tiết, khí hậu... hầu như không có dấu hiệu báo trước. Sau cơn xảy ra thường có di chứng về vận động, có thể xảy ra ù tai, mất ngủ, nhức đầu...
bạn cần tìm nguyên nhân của chóng mặt. Ăn uống chỉ có hiệu quả khi bạn bị chóng mặt do hạ đường huyết hay bị thiếu máu dinh dưỡng mà thôi. Trong trường hợp chóng mặt do hạ đường huyết cũng cần phải loại trừ bệnh tiểu đường.\n Vậy cách ăn uống của bạn nếu bị hạ đường huyết và thiếu máu dinh dưỡng là: Ngủ dậy bạn cần thay đổi tư thế thật từ từ, ăn nhẹ một chút (uống một ly sữa hoặc một các bánh nhỏ) trước khi làm việc. Ngày thường bạn cần ăn nhiều thức phẩm giàu sắt như thịt, cá, đậu, một tuần ăn gan 2 lần và phải bổ sung viên sắt.
Bạn nên đi khám bệnh viện đa khoa tỉnh để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh cũng như hướng điều trị bệnh phù hợp với bạn.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan