Bệnh Khác

thưa bác sỹ..tối 28 vừa rồi.do đi chơi quá đà.em đã quan hệ với gái mại dâm.mà không biết bao cao su tuột ra lúc nào.em lo lăng và đã đên bệnh viện nhiệt đới làm xét nghiệp test nhanh thì bác sỹ bảo là âm tính.còn sự việc hôm nay thì chưa có kết quả.bác sỹ kê đơn cho em là mua thuốc hepozol e uống mỗi ngày một viên.trong vòng một tháng.ngày 27 tháng sau đến khám lại.theo bác sỹ thì em nên làm thế nào ạ.mộng bác sỹ cho em lời tư vấn .rnem xin chân thành cảm ơn!

tống văn hoàng

(2013/06/28 18:48)

Chào bạn,
\nVào thời điểm này bạn nên tuân theo chỉ định của bác sĩ bởi gái mại dâm là đối tượng có nguy cơ cao bị HIV vì thế bạn cần đặc biệt là điều trị dự phòng sau phơi nhiễm HIV có thể giảm khoảng 90% nguy cơ lây nhiễm.
Phơi nhiễm HIV được định nghĩa là sau khi tiếp xúc có ý nghĩa với dịch tiết có chứa HIV. Cụ thể là khi các chất dịch từ cơ thể của người nhiễm (máu, tinh dịch hay dịch âm đạo…) tiếp xúc với niêm mạc hoặc vùng da không nguyên vẹn.
Các tình huống được kể đến nhiều nhất là: Bị kim đâm xuyên da, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su, máu bắn vào mắt hoặc máu mang mầm bệnh dây vào vết thương hở…
Dự phòng sau phơi nhiễm là quy trình điều trị bằng thuốc kháng virus giúp ngăn chặn sự phát triển của HIV. Nhiều bằng chứng cho thấy phương pháp này phát huy hiệu quả rất cao trong những giờ đầu, càng sớm càng tốt và không quá 72 giờ, đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ quy trình điều trị đủ 28 ngày. Và nên tái khám theo chỉ định của bác sĩ. Bác sĩ sẽ là người hướng dẫn bạn làm những gì tốt nhất.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan