Thận Tiết Niệu

Chào bác sĩ tôi muốn hỏi về các triệu chứng của bệnh suy thận.Trong thời gian vừa qua tôi thường hay đi tiểu vào ban ngày nhiều và hay đau bung ở cả hai bên thận cũng có nhiều lúc tôi cảm thây đau hai bên mạn sườn...Tôi đang băn khoan là không biết tôi có bị suy thận không thưa bác sĩ.

Trịnh Hồng Hải

(2013/06/27 00:43)

Chào bạn
Suy thận diễn biến âm thầm và lặng lẽ, do đó các triệu chứng của suy thận biểu hiện rất muộn. Thường khi chức năng thận chỉ còn khoảng 10 - 15% thì các triệu chứng suy thận mới biểu hiện ra bên ngoài. Bạn cần chú ý một số triệu chứng của suy thận như sau:
Triệu chứng 1: Sợ lạnh
Cảm giác sợ lạnh thậm chí sợ gió thổi, chân tay lạnh, kèm theo đau lưng, tinh thần mệt mỏi, miệng nhạt không khát đều là triệu chứng của suy thận.
Triệu chứng 2: Sinh hoạt tình dục quá mạnh
Thận dương và thận âm duy trì sự cân bằng sinh lý của cơ thể. Nếu cân bằng này bị thoái hóa sẽ gây ra các bệnh tật liên quan sức khỏe sinh sản. Hoạt động tình dục quá mạnh sẽ làm chức năng thận suy kém.
Triệu chứng 3: Đầu óc choáng váng, mất ngủ, nằm mơ nhiều
Thận là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, nếu bệnh tật kéo dài, cơ quan khác bị tổn thương cũng ảnh hưởng đến thận. Những người mắc bệnh mãn tính như viêm gan mãn tính, bệnh động mạch vành, bệnh hen suyễn, cao huyết áp thường kèm theo là triệu chứng suy thận.
Triệu chứng 4: Hen suyễn
Thận có chức năng “nạp khí”. Vì thận suy không thể dung nạp khí, gây ra thở gấp ngắn, hít nhiều thở ra ít khiến bạn khó chịu.
Triệu chứng 5: Đau lưng đau chân, đi tiểu nhiều
Thời gian dài chỉ ngồi yên một chỗ, lái xe tinh thần căng thần lâu dần hình thành ứ đọng khí và gây ra suy thận.
Triệu chứng 6: Tiểu đêm nhiều
Một đêm số lần đi tiểu trên 2 lần, hoặc lượng đi tiểu vượt ¼ cả ngày, người bệnh nặng cứ khoảng 1 tiếng đi 1 lần, lượng bài tiết nước tiểu vượt quá ban ngày. Ban ngày tiểu tiện bình thường, ban đêm đi tiểu nhiều, phần nhiều là do suy thận gây ra.
Triệu chứng 7: Chóng mặt ù tai
Nhiều người sau khi cảm thấy chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, thính giác ngày càng kém, thậm chí ù tai…tất cả nguyên nhân này liên quan đến suy thận.
Triệu chứng 8: Táo bón
Người táo bón thường xuất hiện thêm bệnh trĩ, ảnh hưởng đến công việc , sinh hoạt hàng. Táo bón một phần do đường ruột trao đổi các chất kém và chức năng thận bị suy.
Triệu chứng 9: Đau lưng
\nĐau lưng chủ yếu là do suy thận, do cơ thể bên trong hoặc lao động quá vất vả, tư thế làm việc cố định một chỗ ( sử dụng máy tính, lái xe quá nhiều ) cũng là nguyên nhân quan trọng gây suy thận.
Như trường hợp của bạn rất có thể chức năng thận đang bị suy giảm. bạn nên đi khám, xét nghiệm đánh giá chức năng thận tại các cơ sở chuyên khoa thận - tiết niệu.
Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan