Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ!rnCháu cảm thấy họng vướng và ngứa khi nuốt nước bọt và khi mình để ý mới thấy. Khi ăn uống thì ko thấy vướng nữa. Cháu cũng uống mấy liều thuốc kháng sinh mà không tiêu giảm triệu chứng này. Xin bác sĩ tư vấn bệnh cho cháu đc không ạ. Cám ơn bác sĩ!

lê huy

(2013/06/24 01:53)

Chào bạn,
Không biết bạn làm nghề gì, công việc bạn có thường xuyên nói nhiều không, môi trường làm việc của bạn có bị ô nhiễm hay lạnh không. Vì đây là những yếu tố làm tổn thương niêm mạc họng và thanh quản làm bệnh nhân có những biểu hiện như vướng cổ, khó nuốt nước bọt.
Nếu bệnh chưa có biểu hiện rầm rộ thì bạn không nên dùng đến kháng sinh, vì nếu làm dụng nhiều sẽ gây nhờn thuốc và thuốc tây thường có nhiều tác dụng phụ. Bạn có thể dùng nước muối âm súc mũi họng ngày 3 lần để loại bỏ bụi bẩn và những yếu tố độc hại có thể gây tổn thương cơ quan hô hấp, để tránh cổ họng bị khô thì bạn nên uống nước lọc bằng cách chia nhỏ từng ngum và uống liên tục cứ 15 -20p uống một lần.
Ngoài làm tốt khâu phòng ngừa bạn có thể dùng thêm sản phẩm Tiêu Khiết Thanh từ thảo dược sẽ bảo vệ tốt niêm mạc họng và cơ quan hô hấp của bạn.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan