Sản Phụ Khoa

Bác sĩ ơi cháu là sinh viên năm nhất ,mọi tháng cháu vẫn có kinh nguyệt Bình thường tuy không đều nhưng chỉ Lê Hạ 3,4 ngày ,tháng này cháu dự kiến sẽ có tháng vào 30/6 nhưng hôm qua đi học về cháu thấy có máu mầu nâu ,có cục màu đen vón lại ,cháu rất sợ vì hôm qua mới 20/6 còn 10 ngày mới đến kì kinh nguyệt cháu sợ lắm Bác sĩ ak ,liệu cháu có bị ung thư hay bị làm sao không ạ

Sayl0vemoney

(2013/06/21 18:18)

Chào bạn.
\nTừ giai đoạn bắt đầu dậy thì cho đến 18, 20 tuổi, thì CKKN thường chưa ổn định, không đều, đây là sự rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, có khi 2 - 3 tháng mới có một lần, hoặc có tháng có đến 2, 3 lần! Đây là hiện tượng sinh lý, không cần điều trị, can thiệp gì, trừ khi tình trạng rong huyết kéo dài liên tục thì cần đi khám, kiểm tra. \n Trong độ tuổi dậy thì, khoảng 70% trường hợp rối loạn kinh nguyệt là do không phóng noãn, nội tiết không đồng đều. CKKN bất thường xảy ra ở lứa tuổi này, nếu không có biểu hiện thiếu máu, suy nhược thì chỉ cần theo dõi. Tuy nhiên, cũng cần kiểm tra, siêu âm xem có bị bất thường ở bộ phận sinh dục hay không, nếu có nghi ngờ.
Ở những bạn gái bước vào tuổi dậy thì, kinh nguyệt thường lộn xộn, không đều. Đây là hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì, thường sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn này kéo dài, hoặc rong huyếtt, ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần phải đi khám ở bác sĩ sản phụ khoa xem có bị bệnh gì không. Điều này rất cần thiết cho việc tìm nguyên nhân để điều trị.
\nBạn không nên quá lo lắng, chú ý ăn uống đầy đủ, đảm bảo sức khỏe, phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí, tránh căng thẳng, stress vì đây cũng là những nguyên nhân dẫn tới rối loạn kinh nguyệt. Tiếp tục theo dõi kinh nguyệt của mình thêm một vài chu kì nữa, nếu còn rối loạn thì bạn nên đi khám.
\nChúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan